Tâm sự hôm nay

Nguy hiểm của việc nạo Ph* thai

Các cặp vợ chồng trẻ, những đôi lứa yêu nhau trót dại ăn trái cấm thường xuyên dẫn tới việc phải đi giải quyết hậu quả nhiều lần...

Nhiều người chủ quan cho rằng đó chỉ là thủ thuật, là việc làm nhẹ nhàng, không ảnh hưởng nhiều nhưng thực tế cho thấy không hoàn toàn thế. Họ cho rằng hút thai rất đơn giản, chỉ như là làm biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

Nạo thai là tác động trực tiếp vào buồng tử cung, dĩ nhiên có nguy cơ gây chảy máu, nhiễm khuẩn, viêm phần phụ, một số ít trường hợp thủng tử cung hay dính thành tử cung, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản về sau.

Theo lời khuyên của các bác sĩ sản khoa, chỉ khi nào trong tình trạng chữa cháy, hay “vạn bất đắc dĩ” không thể giữ thai lại được thì bạn mới nên nạo, hút hay phá vì sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng: sót nhau thai, chảy máu, nhiễm khuẩn, thủng tử cung, dính lòng tử cung, vô sinh...

Tuổi vị thành niên mà nạo Ph* thai, mức độ mắc bệnh và biến chứng sau này còn nặng nề hơn rất nhiều. bởi đa số các bạn thường có kiến thức không đầy đủ hay không đúng về thai nghén, khả năng có thai và hoạt động T*nh d*c. hầu hết vị thành niên khi có thai đều giấu gia đình, tự giải quyết hậu quả ở những cơ sở nạo Ph* thai bất hợp pháp, không bảo đảm an toàn trong nạo Ph* thai... nên dễ gây những biến chứng như đã nói trên.

Hãy nhớ rằng, phải tới các cơ sở y tế hợp pháp, các địa chỉ an toàn, có chất lượng để xử lý. Cuối cùng, để tránh những hậu quả đáng tiếc không muốn có đến với mình, bạn hãy trang bị những kiến thức về biện pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả.

BS. Phương Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nguy-hiem-cua-viec-nao-pha-thai-n12698.html)
Từ khóa: nạo phá thai

Chủ đề liên quan:

nạo phá thai

Tin cùng nội dung

  • Nhau cài răng lược là tình trạng nhau bám chặt vào thành tử cung, không tróc tự nhiên sau khi em bé được sinh ra.
  • Nếu nạo hút quá mức, lớp đáy màng trong tử cung bị tổn thương, mặt tổn thương đó có thể dính liền lại với nhau sẽ làm ảnh hưởng đến sự vận hành của tinh trùng và làm cho trứng đã thụ thai khó bám vào
  • Hàng năm có khoảng 46 triệu trường hợp Ph* thai trên thế giới. Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ Ph* thai cao nhất ở châu Á và thế giới,
  • Nạo Ph* thai không an toàn và nhiều lần dễ gây tổn thương cổ tử cung, thủng tử cung, viêm dính buồng tử cung, là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở người phụ nữ.
  • Ở Việt Nam hiện nay, tình trạng nạo Ph* thai chiếm tỷ lệ không nhỏ (5,9/1.000 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (báo cáo trả lời chất vấn Quốc hội, Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế) gây tác hại tức thì và lâu dài lên sức khỏe của người phụ nữ. Do vậy, vấn đề giáo dục tuyên truyền về phương pháp Tr*nh th*i hiệu quả, hiện đại để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân, hạnh phúc gia đình, chăm sóc con cái thật tốt ngày càng trở nên cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết.
  • Dự thảo luật Dân số đang được đưa ra lấy ý kiến quy định phụ nữ có quyền được Ph* thai theo nguyện vọng nếu thai dưới 12 tuần tuổi, trừ trường hợp Ph* thai để lựa chọn giới tính thai nhi, gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • Mang thai và sinh đẻ trong lứa tuổi vị thành niên khi cơ thể chưa phát triển hoàn thiện sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ và sự phát triển bình thường của thai nhi
  • Cách tốt nhất là mỗi người nên tự kiểm tra sức khỏe sinh sản để có thể phát hiện sớm tình trạng vô sinh, hiếm muộn, phát hiện càng sớm thì càng có khả năng chữa trị.
  • Việc nạo Ph* thai này do một bác sĩ Trung Quốc thực hiện, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM). Bệnh nhân sau Ph* thai không thành, bị tai biến đã phải và cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ.
  • Hơn cả nỗi đau về thể xác là những nỗi đau về tinh thần mà lựa chọn Ph* thai có thể sẽ mang đến…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY