Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng chỉ cách khiến virus gây ra Covid-19 hết đường sống

Nói chung là tôi đang tận hưởng những khoảng thời gian quý báu mà trước kia chưa bao giờ có được - PGS.TS Nguyễn Huy Nga chia sẻ.

Ngày 25/3, trên mạng xã hội Lotus.vn xuất hiện bài viết tâm huyết, chỉ ra cơ hội và thách thức của Việt Nam trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 với tựa đề: Chúng ta tách nhau ra thì virus hết đường sống của PGS.TS Nguyễn Huy Nga,

Mời quý độc giả đặt câu hỏi cho PGS.TS Nguyễn Huy Nga tại đây.

Trước diễn biến dịch bệnh

Để họ hiểu được là phải bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng thì phải tiếp tục tuyên truyền bằng mọi phương tiện để họ hiểu rõ.

Đặc biệt trong truyền thông phải có các thí dụ minh họa, phải sử dụng các lực lượng cộng đồng, xã hội để truyền thông, thuyết phục. Trong trường hợp dịch lan rộng ra cộng đồng thì tôi nghĩ phải có các biện pháp hành chính cứng rắn hơn để giải tán các đám đông tụ tập.

Đặc biệt tôi tập trung học các bài thiền và nghe các bài thuyết pháp về Phật giáo của các thiền sư. Tôi thích nghe thiền sư Thích Nhất Hạnh và thiền sư Minh Niệm, nghe mãi không chán.

Nói chung là tôi đang tận hưởng những khoảng thời gian quý báu mà trước kia chưa bao giờ có được.

* Tiêu đề bài viết do tòa soạn đặt lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguyen-cuc-truong-cuc-y-te-du-phong-chi-cach-khien-virus-gay-ra-covid-19-het-duong-song-20200326152349091.chn)

Tin cùng nội dung

  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.