Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương qua đời

Ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã từ trần ngày 3/5/2020, hưởng thọ 90 tuổi.

Theo thông từ gia đình, ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã qua đời vào lúc 16 giờ 10 phút, ngày 3/5/2020 (tức ngày 11/4 năm Canh Tý), hưởng thọ 90 tuổi.

Ông Nguyễn Đình Hương sinh năm 1930, quê tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ông tham gia cách mạng bằng việc gia nhập ngành quân giới quân khu Bình Trị Thiên. Năm 1948, ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 1952, ông được điều về phục vụ ở bến Bình Ca (Tuyên Quang).

Năm 1956, ông được điều về tại Ban Tổ chức T.Ư và làm việc tại đây cho đến năm 2007 thì nghỉ hưu. Ông Nguyễn Đình Hương là Ủy viên T.Ư Đảng khóa VI, VII, Trưởng Ban bảo vệ chính trị nội bộ, Thường trực A47.

Cả cuộc đời ông Hương gắn với công tác tổ chức, qua nhiều đời Trưởng ban: Lê Văn Lương (1948- 1/1956), Lê Đức Thọ (10/1956- 1973), Lê Văn Lương (1973-1976), Lê Đức Thọ (1976- 1980), Nguyễn Đức Tâm (1980- 6/1991), Lê Phước Thọ (6/1991- 7/1996), Nguyễn Văn An (7/1996-7/2001), Trần Đình Hoan (7/2001- 4/2006).

Sau khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Đình Hương được biết đến là một cán bộ lão thành thường xuyên có những tiếng nói mạnh mẽ, ngay thẳng, nhất là các vấn đề tổ chức, xây dựng Đảng và phòng, chống tham nhũng.

Ông Nguyễn Đình Hương đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Ông Hương từng kể trên báo chí về việc cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt còn đặt cho ông Hương biệt danh “Kiến trúc sư” trong công tác cán bộ, còn cố Tổng Bí thư Đỗ Mười thì gọi ông là “Cuốn từ điển” về công tác tổ chức.

Ông cũng chia sẻ, trong 55 làm công tác tổ chức, ông được thừa nhận là ngay thẳng, mang tính cách của dân đồ Nghệ, nhưng cũng nhờ thế, ông nhận được sự tin tưởng từ những lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguyen-pho-ban-to-chuc-trung-uong-nguyen-dinh-huong-qua-doi-20200503172935482.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 keó dài suốt 5 ngày. Bạn có thể không đi đâu để tránh nạn tàu xe chen chúc. Tổ chức tiệc tại nhà là một cách hay để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi này.Nên chọn ngày giữa kỳ, hôm sau bạn vẫn được nghỉ ngơi chứ không phải tất bật đi làm lại ngay...
  • Sáng 4/5, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.
  • Sáng 12/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên đã trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ IPU 132.
  • Những lời chia sẻ đầy xúc động của bác sĩ Richard Teo Keng Siang với các sinh viên nha khoa trước khi qua đời đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được bạn trẻ ở nhiều nước chia sẻ trên các diễn đàn.
  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Chị Nguyễn Thị Châu Loan, cô dâu trong Đám cưới cổ tích trút hơi thở cuối cùng bên gia đình tối ngày 22/1, hơn 2 tháng sau cái ch*t bất ngờ của người chồng.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY