Giảm cân hôm nay

Nguyên tắc vàng nâng cao hiệu quả đốt cháy chất béo trong thể dục

Tập thể dục là phần bắt buộc trong bất kỳ chế độ giảm cân lành mạnh nào. Tuy nhiên không phải cứ dành một chút thời gian mỗi ngày để tập luyện là sẽ đảm bảo giảm cân thành công.

Muốn đốt cháy chất béo hiệu quả trong việc tập thể dục, bạn cần tuân theo 4 nguyên tắc sau đây.

Nguyên tắc 1. Tăng dần cường độ luyện tập

Thời gian đầu, bạn hãy chọn những môn thể thao cường độ thấp như đi bộ, đạp xe và các môn thể thao khác để dễ kiên trì hơn, sức bền thể chất sẽ dần được cải thiện.

Sâu khi tập thể dục khoảng một tháng, bạn hãy tập cường độ vừa phải như thể dục nhịp điệu, chạy bộ để cơ thể vượt qua ngưỡng cản trong chế độ tập luyện, sẽ tăng cường hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Nên tăng dần cường độ tập luyện để đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Sau 2 tháng kiên trì, bạn hãy thử các bài tập cường độ cao như nhảy dây, nhảy jumping jack, tập HIIT,… vừa có tác dụng ngăn ngừa mất cơ, vừa giúp bạn tiếp tục giảm cân.

Nguyên tắc 2. Đảm bảo thời gian tập luyện

Thời gian tập luyện khác nhau có mức tiêu hao calo khác nhau, khi chúng ta tập luyện cường độ thấp và trung bình thì thời gian tập luyện mỗi bài tập nên kéo dài hơn 30 phút để tăng tốc độ phân hủy chất béo.

Khi mới bắt đầu tập thể dục, cơ thể chủ yếu tham gia vào quá trình tiêu thụ glycogen, lượng mỡ tham gia tương đối ít, khi bạn tập khoảng 30 phút thì cơ bản lượng glycogen đã được tiêu hao hết, lượng mỡ tham gia đốt cháy sẽ nhiều hơn. Điều này có nghĩa là hiệu quả đốt cháy chất béo là cao nhất tại thời điểm này.

Tuy nhiên, khi tập luyện cường độ cao, nhịp tim sẽ bị kéo giãn nhanh chóng, cơ thể nhanh chóng chuyển sang trạng thái đốt cháy chất béo. Nói chung bạn chỉ mất 20 phút để đạt được hiệu quả. Sau khi tập luyện, cơ thể cũng sẽ ở mức trao đổi chất cao và tiếp tục đốt cháy calo.

Nguyên tắc 3. Bổ sung rèn luyện sức mạnh

Trong tập luyện thể hình, ngoài tập aerobic, chúng ta cũng cần bổ sung thêm các bài tập rèn luyện sức mạnh giúp tăng cường các cơ trên cơ thể, nâng cao giá trị trao đổi chất cơ bản. Điều này sẽ giúp tạo ra một vóc dáng cân đối hơn.

Bạn hãy duy trì luyện tập sức mạnh 2-3 lần một tuần, mỗi lần khoảng 30 phút, bắt đầu với các động tác tổng hợp như squat, chống đẩy, deadlifts, row, và press.

Bạn hãy duy trì luyện tập sức mạnh 2-3 lần một tuần, mỗi lần khoảng 30 phút.

Nguyên tắc 4. Tránh tập thể dục khi nhịn ăn

Bạn nên kiểm soát khẩu phần ăn trong quá trình giảm cân, nhưng không nên ăn kiêng quá mức, nếu không sẽ bị mất cơ, và cơ thể rất dễ bị tăng cân trở lại sau khi giảm cân.

Nhiều người nghĩ rằng tập khi bụng đói sẽ đốt cháy chất béo tốt hơn. Tuy nhiên tập khi bụng đói sẽ dễ khiến cơ thể kiệt sức, sức chịu đựng giảm sút, thậm chí còn xảy ra các vấn đề như đường huyết thấp, mệt mỏi, không có lợi cho sức khỏe và giảm cân.

Bạn có thể ăn 1 quả trứng luộc và 2 lát bánh mì nguyên cám 30 phút trước khi tập sẽ giúp bạn no lâu hơn khi tập và nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Tập luyện một cách khoa học sẽ giúp nâng cao hiệu quả bài tập và giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn. Hãy chú ý 4 nguyên tắc này trong chế độ tập luyện của bạn để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất.

Xem thêm: Đầu thu là thời điểm vàng để tăng cường sức khỏe nên ăn 2 thịt uống 3 trà này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nguyen-tac-vang-nang-cao-hieu-qua-dot-chay-chat-beo-trong-the-duc-35776/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY