Nha khoa Phục hình hôm nay

Nha khoa phục hình đảm nhận các chức năng cấy ghép implant và nắn chỉnh răng. Trong đó, phương pháp cấy ghép implant nhằm bảo tồn xương răng và giảm thiểu tiêu xương sau khi mất răng do nhổ răng sâu quá nặng (không thể chữa tuỷ), do bị nha chu, tai nạn và chịu tác động ngoại lực. Kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp đặt trụ Implant vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thực thụ. Bên cạnh đó, khoa còn thực hiện các kỹ thuật ghép xương, nong rộng xương, nâng sàn xoang hàm để có đủ kích thước xương cần thiết cho cấy ghép. Các bệnh thường gặp như: Mất răng, răng sâu nặng, thương tổn xương răng, răng vẩu, răng ngược, răng khấp khểnh, hở hàm ếch, lệch lạc xương hàm mặt,...

Nhà khoa học Trung Quốc cảnh báo COVID-19 có thể trở thành bệnh cúm mới

Một nhà khoa học hàng đầu tại Trung Quốc cảnh báo dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể trở thành một bệnh tồn tại lâu dài giống như cúm.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) đưa tin Tiến sĩ Wang Chen, Viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Trung Quốc, cho biết mặc dù tỷ lệ mắc mới và số ca Tu vong ở Trung Quốc đại lục gần đây đang có xu hướng thuyên giảm, nhưng thế giới nên chuẩn bị cho khả năng dịch COVID-19 có thể trở thành căn bệnh cúm mới và tồn tại lâu dài như bệnh cúm.

Ông Wang cho biết thêm không rõ liệu dịch bệnh đã đạt đến đỉnh điểm hay chưa, nhưng cần có các biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ông cho rằng cần phải có thêm nghiên cứu khoa học để tăng cường hiệu quả trong phòng chống bệnh.

Tiến sĩ cũng nhận định chủng virus Corona mới khác với loại virus gây ra hội chứng hô hấp cấp nghiêm trọng (SARS). Tuy nhiên, cả 2 loại virus này đều dễ lây lan và gây Tu vong.

Tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc - trung tâm của dịch COVID-19 - đã báo cáo có thêm 108 trường hợp Tu vong vào ngày 20/2, nâng số ca Tu vong toàn tỉnh lên 2.029 trường hợp. Trong đó, thành phố Vũ Hán – nơi bùng phát dịch bệnh - cũng ghi nhận 88 trường hợp qua đời vì virus Corona.

Trong khi đó, du thuyền Diamond Princess – một tàu du lịch cập cảng ngoài khơi Yokohama (Nhật Bản) – là địa điểm có số ca nhiễm bệnh lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với trên 620 trường hợp được xác nhận. Con tàu này ban đầu có 3.100 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Ngày 16/2, trên 300 hành khách người Mỹ đã được sơ tán khỏi tàu. Trong đó có 14 người đã được xét nghiệm dương tính với virus và đang được cách ly trong vòng 14 ngày.

Đến hết ngày 19/2, Trung Quốc đại lục đã xác nhận có thêm 394 trường hợp nhiễm bệnh, thêm 114 trường hợp Tu vong. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết có 1.779 bệnh nhân đã hồi phục, nâng tổng số người khỏi bệnh lên 16.155 người. Tính đến ngày 20/2, căn bệnh đã làm Tu vong 2.126 người và 76.725 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Hải Vân/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/nha-khoa-hoc-trung-quoc-canh-bao-covid19-co-the-tro-thanh-benh-cum-moi-20200220105304259.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY