Tâm sự hôm nay

Nhà thờ Lớn Hà Nội - điểm check in ấn tượng dịp Lễ Giáng sinh không nên bỏ qua

Trong 7 nhà thờ nổi tiếng của Hà Nội, nhà thờ Lớn Hà Nội luôn đứng đầu danh sách. Đơn giản bởi đây là một trong những công trình xưa nhất của Thủ đô nhưng vẫn mang đầy đủ dáng vẻ quý tộc đầy cổ kính. Nhất là trong dịp Lễ Giáng sin sắp tới này, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội lưu lại hình ảnh của mình tại một địa điểm check in vô cùng ấn tượng.

Nhà thờ lớn hà nội hiện nay tọa lạc tại số 40 phố nhà chung, quận hoàn kiếm, hà nội, nằm trên một khu đất rộng, liền kề với tòa tổng giám mục hà nội, đại chủng viện thánh giuse hà nội, dòng mến thánh giá hà nội. 122 năm qua, nhà thờ lớn hà nội là một trong những công trình kiến trúc có sức hút kỳ lạ đối với bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến hà nội, bởi sự độc đáo và “quyến rũ” trong kiến trúc.

Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc gothic trung cổ châu âu (thịnh hành trong thế kỷ xii và thời phục hưng), mô phỏng nhà thờ đức bà paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời.

nhà thờ lớn hà nội

Vật liệu xây dựng chính của nhà thờ là gạch đất nung, tường trát bằng giấy bổi của việt nam. nhà thờ có chiều dài 64,5m, chiều rộng 20,5m và hai tháp chuông cao 31,5m với những trụ đá to nặng bốn góc. trên đỉnh là cây thánh giá bằng đá.

Phía sảnh trong nhà thờ, có một cửa đi lớn, hai cửa nhỏ hai bên tháp. Các cửa đi và toàn bộ các cửa sổ đều cuốn nhọn theo nghệ thuật Gothique, kết hợp với các cửa cuốn nhọn là những bức tranh Thánh bằng kính màu rất đẹp và hài hòa tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên bên trong lòng nhà thờ. Khu cung thánh được trang trí theo nghệ thuật dân gian truyền thống, chạm trổ hoa văn bằng gỗ sơn son thiếp vàng rất tinh vi độc đáo.

Ở tòa gian chính có tượng thánh giuse bằng đất nung cao hơn 2m. tượng đức mẹ phía trước nhà thờ còn có một bộ chuông tây, gồm bốn quả chuông nhỏ và một quả chuông boòng lớn, trị giá 20.000 franc pháp thời đó. đặc biệt là chiếc đồng hồ lớn gắn giữa mặt tiền nhà thờ. đồng hồ có báo khắc, báo giờ, hệ thống chuông báo được liên kết với 5 quả chuông treo trên hai tháp.

Một buổi Lễ tại Nhà thờ Lớn Hà Nội

Trung tâm quảng trường phía trước nhà thờ có đài đức mẹ bằng kim loại, xung quanh nhà thờ có đường kiệu, bồn hoa, phía sau có hang đá. bên ngoài nhìn nhà thờ có vẻ rất cổ kính với những lớp vôi cũ, rêu phong hiện rõ những lớp bụi thời gian của 3 thế kỷ.

Nhưng trái ngược với nét cổ kính, rong rêu đó, khi bước qua cánh cửa lớn vào bên trong nhà thờ, du khách sẽ ngỡ ngàng khi chứng kiến những nét kiến trúc nguy nga, tráng lệ không bị biến đổi mà song hành theo thời gian.

Du khách đến với nhà thờ lớn, ngoài việc ngắm công trình độc đáo, cố kiếm cho mình bức ảnh đẹp, ngồi thưởng thức món đặc sản “trà chanh nhà thờ”. khu vực phố nhà thờ đã trở thành một địa điểm quen thuộc của teen hà thành, ban đêm nơi đây còn bày bán: phô mai que, nem chua nướng,… bạn cũng sẽ không ngạc nhiên khi có khá nhiều cô dâu, chú rể xúng xính trong bộ đồ cưới, chọn góc cho bộ ảnh để đời của mình.

Nhà thờ lớn hà nội là nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận hà nội, là một trong những trung tâm của các hoạt động công giáo tại hà nội và các vùng phụ cận với số tín hữu khoảng 320.000 người, 161 giáo xứ tại 6 giáo hạt. ngày 24/5/1976, nơi đây chứng kiến sự kiện ðức cha tổng giám mục giuse trịnh như khuê làm hồng y tiên khởi của việt nam.

Trải qua bao năm tháng, nhà thờ lớn hà nội "nhân chứng" xuyên 3 thế kỷ cơ bản vẫn được giữ gìn nguyên xi như ngày đầu. nhà thờ đã chứng kiến sự “thay da đổi thịt” từng ngày của thủ đô, như sự minh chứng cho quyền tự do tín ngưỡng của người dân.

Một số hình ảnh của Nhà Thờ Lớn Hà Nội

nhà thờ lớn hà nội với nét đẹp cổ kính

Nhà Thờ Lớn Hà Nội là địa điểm được nhiều đôi uyên ương lựa chọn chụp ảnh cưới


Nhà Thờ Lớn Hà Nội về đêm lung linh trong ánh đèn


du khách và người dân thủ đô thường tới nhà thờ lớn hà nội vãn cảnh, vui chơi vào buổi tối

nhiều bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ lớn hà nội và không quên check in tại đây khi có dịp ghé qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nha-tho-lon-ha-noi-diem-check-in-an-tuong-dip-le-giang-sinh-khong-nen-bo-qua-n183344.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY