Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nhà Trắng cảnh báo sẽ mạnh tay với TikTok

Cố vấn Thương mại của Nhà Trắng Peter Navarro mới đây cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ có hành động cứng rắn đối với các ứng dụng truyền thông xã hội TikTok và WeChat của Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn đài Fox News hôm 12.7, ông Navarro nêu rõ tất cả các dữ liệu được người dùng chia sẻ lên các ứng dụng di động nói trên có thể được chia sẻ với chính phủ Trung Quốc. Ngoài ra, các ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để đánh cắp bản quyền sở hữu trí tuệ.

"Người Mỹ phải hiểu là tất cả dữ liệu trong các ứng dụng điện thoại di động mà trẻ em rất thích thú sẽ đi ngay đến các máy chủ ở Trung Quốc, tới tay quân đội và giới chức Trung Quốc. Vậy nên hãy chờ đợi những hành động mạnh mẽ của chính quyền Trump về vấn đề này", cố vấn thương mại Nhà Trắng Navarro cảnh báo.

Theo ông Navarro, chính quyền Tổng thống Trump chỉ mới bắt đầu ra tay với hai ứng dụng, và ông không loại trừ khả năng cấm cả hai. "Việc TikTok tách ra thành một công ty Mỹ cũng chẳng giúp ích gì. Bởi vì mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn. Chúng ta sẽ tốn cho Trung Quốc hàng tỷ USD để TikTok hoạt động trên đất Mỹ", ông nhấn mạnh.

Vào hôm 12.7 Cố vấn Thương mại của Nhà Trắng đã cáo buộc giám đốc điều hành mới của TikTok, Kevin Mayer là "con rối người Mỹ" của Trung Quốc. Tuần trước, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang xem xét việc cấm ứng dụng TikTok hoạt động tại Mỹ. Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cũng cho biết việc kiểm soát TikTok nằm trong nỗ lực bảo vệ dữ liệu riêng tư của công dân Mỹ.

Được biết, ứng dụng chia sẻ video nhanh TikTok của tập đoàn ByteDance có trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hiện có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Ước tính số người dùng TikTok tại Mỹ là trên 52 triệu người, tăng 12 triệu người dùng trong thời gian dịch COVID-19. Ứng dụng này đặc biệt phổ biến với người dùng điện thoại thông minh trẻ tuổi . Trong khi đó, Wechat - thuộc sở hữu của công ty Tencent, là ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc với hơn 1 tỷ người dùng.

TikTok đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc cho rằng ứng dụng chia sẻ dữ liệu với Bắc Kinh, đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ. Công ty cho biết đang cân nhắc thay đổi cấu trúc công ty để tách khỏi Trung Quốc và khẳng định giám đốc điều hành của họ là người Mỹ.

Công ty cho biết đang cân nhắc thay đổi cấu trúc công ty để tách khỏi Trung Quốc. TikTok đang xem xét một số địa điểm khác để đặt trụ sở toàn cầu. Năm văn phòng lớn nhất của ứng dụng hiện ở Los Angeles, New York, London, Dublin và Singapore.

Hoàng Vũ (theo AFP, Bloomberg)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/nha-trang-canh-bao-se-manh-tay-voi-tiktok-140895.html)

Chủ đề liên quan:

TikTok trung quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY