Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhân bản 600 phiếu siêu âm tim cho phi công: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

(MangYTe) - Bộ Y tế đề nghị rà soát và kiểm tra lại toàn bộ hoạt động khám sức khoẻ cho phi công và tiếp viên tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Cục quản lý khám, chữa bệnh, bộ y tế vừa có văn bản yêu cầu cục hàng không việt nam và giám đốc sở y tế vĩnh phúc khẩn trương có báo cáo chi tiết vụ “nhân bản” hơn 600 phiếu siêu âm tim cho phi công, tiếp viên hàng không tại trung tâm y tế hàng không.

Cục yêu cầu 2 đơn vị xác minh toàn bộ sự việc liên quan và sai phạm (nếu có), công khi kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.

Đặc biệt, bộ y tế đề nghị cục hàng không khẩn trương rà soát và kiểm tra hoạt động khám sức khỏe nói chung và khám sức khoẻ cho phi công, tiếp viên hàng không nói riêng tại trung tâm y tế hàng không.

Nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật và hướng dẫn liên quan đến công tác cấp giấy khám sức khoẻ, giám định sức khỏe.

 vụ việc gian dối hồ sơ sức khoẻ, nhân bản hơn 600 phiếu siêu âm tim tại trung tâm y tế hàng không đã được vietnamnet phản ánh. hành động này không chỉ là gian lận, trục lợi về tiền bạc mà còn đe doạ trực tiếp tới an ninh, an toàn hàng không.

Được biết trung tâm y tế hàng không là bệnh viện hạng 2, là 1 trong 2 cơ sở giám định y khoa, chăm sóc sức khỏe nhân viên hàng không duy nhất được cục hàng không cấp phép.

Sự việc nhân bản hơn 600 phiếu âm tim tại đơn vị này xảy ra từ tháng 7 -11/2019, trong đó có 154 hồ sơ sức khỏe phi công giám định sức khỏe lần đầu và 470 hồ sơ sức khỏe tiếp viên khám tuyển có phiếu siêu âm tim có các chỉ số giống nhau.

Tất cả các phiếu siêu âm tim nói trên đều do bác sĩ lê minh tuấn, đang công tác tại khoa chẩn đoán hình ảnh, bv đa khoa tỉnh vĩnh phúc ký. ông tuấn được trung tâm y tế hàng không thuê làm siêu âm tim cho phi công và tiếp viên. tuy nhiên qua rà soát, ông tuấn khẳng định, tất cả chữ ký tại các phiếu siêu âm đều là giả mạo.

(Nguồn: Vietnamnet)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nhan-ban-600-phieu-sieu-am-tim-cho-phi-cong-bo-y-te-chi-dao-khan-ar559645.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Trẻ sinh ra trong vòng 7 ngày thì lấy máu ở gót chân xét nghiệm, vậy nếu mắc bệnh Down trong lúc này thì có thể chữa khỏi không?
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY