Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhận biết viêm kết mạc mùa xuân

Vào mùa xuân nồm ẩm, thỉnh thoảng tôi lại bị ngứa mắt, đỏ mắt, rồi hôm sau hết luôn.

       Nguyễn Thu Nga (Hà Nội)

Vào mùa xuân hoa nở nhiều, các loại phấn hoa bay tỏa vào không khí, nếu vào mắt người có cơ địa dị ứng sẽ gây nên những triệu chứng bệnh: đỏ cả 2 mắt, ngứa, cảm giác như bị phỏng, chảy nước mắt, sợ ánh sáng, có ghèn, lúc nào cũng muốn lấy tay dụi mắt nhưng càng dụi càng ngứa.

Hãy làm thử bài trắc nghiệm dưới đây để kiểm tra xem bạn có bị dị ứng mắt hay không: gia đình hay người thân bạn có tiền sử bị dị ứng mắt hay không? mắt bạn có thường cảm thấy ngứa, đặc biệt là trong mùa xuân (mùa phấn hoa) hay không? bạn đã từng bị viêm kết mạc bao giờ chưa? bạn có phải dùng Thu*c kháng histamin hoặc Thu*c thông mũi để giảm bớt các triệu chứng ho, hắt hơi hoặc sung huyết hay không? khi có phấn hoa trong không khí bên ngoài, mắt bạn có giảm bớt đỏ ngứa nếu như bạn ở trong môi trường kín có điều hòa ở chế độ bật hay không? mắt bạn có bị chảy nước khi bạn sử dụng mỹ phẩm hoặc ở gần vùng có hương thơm quá mạnh không? nếu hầu hết các câu trả lời của bạn là có, rất có thể bạn đã bị dị ứng mắt, hoặc là người có cơ địa dị ứng, nên cần cảnh giác với bệnh viêm kết mạc mùa xuân.

Khi có dấu hiệu viêm kết mạc mùa xuân cần đi khám chuyên khoa để được tư vấn, không để bệnh tái phát thường xuyên sẽ ảnh hưởng cuộc sống.          

BS. Hiền Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhan-biet-viem-ket-mac-mua-xuan-n189390.html)
Từ khóa: viêm kết mạc

Chủ đề liên quan:

viêm kết mạc

Tin cùng nội dung

  • Chị Hà bị ngứa mắt mãi mà không khỏi. Cứ đi từ ngoài đường về là y như rằng chị chỉ muốn đưa tay lên mí mắt để... cấu. Vài lần trì hoãn việc đi khám, rồi khi mắt vừa ngứa rát vừa đỏ, chị mới tới phòng khám chuyên khoa mắt để khám.
  • Một số bệnh mắt cấp tính thường gặp do vi khuẩn gây ra như viêm mi mắt, viêm kết mạc, viêm giác mạc… và có thể dùng Thuốc để điều trị tại chỗ.
  • Chloramphenicol là kháng sinh đầu tiên được sản xuất tổng hợp trên quy mô lớn. Tuy nhiên, người ta đã nhận ra rằng Thu*c có thể gây rối loạn cơ quan tạo máu của con người ở mức nghiêm trọng
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Cetizizine hydrochloride là Thu*c kháng histamin mạnh, đối kháng thụ thể H1, có tác dụng chống dị ứng, nhưng không gây buồn ngủ ở liều điều trị.
  • Đau mắt đỏ là tên gọi của bệnh viêm kết mạc. Nguyên nhân chủ yếu gây đau mắt đỏ là do virut Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu... gây ra.
  • Các thắc mắc về đau mắt đỏ và sử dụng Thu*c V-rohto, Tobrex (Tobramicin), collydexa, Natri clorid (nước muối S*nh l*), Oflovid...
  • Bệnh viêm kết mạc mùa xuân xảy ra trên những bệnh nhân có cơ địa dị ứng, có thể có liên quan tới các tác nhân gây dị ứng bay trong không khí như phấn hoa,
  • Viêm kết mạc mùa xuân YHCT gọi là bạo phong khách, thiên hành xích nhãn...Trên lâm sàng thường gặp ba loại sau: thể phong nhiệt, thể phong thấp và thể âm hư. Tùy thể mà dùng bài Thu*c.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY