Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhân viên y tế trường học tại Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Bệnh nhân là C.T.N. (BN 4570), nữ, sinh năm 1990, trú chung cư E83, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, là nhân viên y tế Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), đã dương tính với SARS-CoV-2 khi được lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng, ngày 18-5.

Từ ngày 5 đến 12-5, hằng ngày, khoảng 5 giờ hơn, BN đi chợ Mai đường Nguyễn Phan Vinh, sau đó mua mì Quảng Đại Lộc đường Lê Đức Thọ, rồi chở con đến nhà chị gái C.T.S. tại K139 Trần Quang Khải để gửi con. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với chị gái C.T.S., cháu T.T.T.T., cháu T.T.T. Khoảng 7 giờ 10 phút, BN đi làm tại Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, có tiếp xúc với các đồng nghiệp tại trường. Đến 10 giờ 30 phút, BN về nhà; 14 giờ, đi làm lại tại trường; 16 giờ 30 phút, đến nhà chị gái để chở con về nhà không đi đâu.

Ngày 12 đến 16-5, buổi chiều, BN lên trường phát dung dịch sát khuẩn cho cô N.T.T.H., cô N.T.K.P., cô N.T.T.G., chị Đ.T.T. Khoảng 10 giờ (không nhớ rõ ngày nào), BN đến phòng chị H.T. ở tầng 2 chung cư E83 và có tiếp xúc với chị H.T.

Ngày 17-5, khoảng 8 giờ, BN có tiếp xúc với cô N. bảo vệ (để đưa tiền), và chở con qua nhà chị gái để gửi, sau đó đi làm rồi về nhà không đi đâu. Khoảng 18 giờ, BN mua kem đánh răng, đồ gia dụng tại Vinmart đầu đường Lê Tấn Trung và có tiếp xúc với nhân viên cửa hàng, sau đó về nhà không đi đâu.

Ngày 18-5, khoảng 5 giờ 40 phút, BN đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng tại Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, duơng tính với SARS-CoV-2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nhan-vien-y-te-truong-hoc-tai-da-nang-duong-tinh-sars-cov-2-chua-ro-nguon-lay-646797/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY