Bài thuốc dân gian hôm nay

Nhập cảnh Hà Nội, chuyên gia nước ngoài phải lưu ý những gì?

UBND TP Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc dưới 14 ngày trên địa bàn TP.

Áp dụng đối với người nước ngoài vào việt nam làm việc ngắn ngày bao gồm nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp cùng thân nhân và các đối tượng theo thỏa thuận với từng nước; khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ.

Hà nội yêu cầu trước khi nhập cảnh, các đơn vị, tổ chức mời chuyên gia vào làm việc phải có văn bản gửi sở y tế xem xét, phê duyệt danh sách chuyên gia vào làm việc tại tp.

Thông báo các chuyên gia chuẩn bị giấy xác nhận âm tính với sars-cov-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm real time - pcr được thực hiện tại các phòng xét nghiệm của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trong vòng 3 đến 5 ngày trước khi nhập cảnh.

Sở y tế thực hiện tiếp nhận hồ sơ và xem xét phê duyệt chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày trong thời gian 3 ngày sau khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.

khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế nội bài, các đơn vị chuyên môn sẽ kiểm tra giấy xác nhận âm tính với sars-cov-2, đo thân nhiệt, kiểm tra y tế để phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, áp dụng các biện pháp xử lí theo quy định…

Nhập cảnh Hà Nội, chuyên gia nước ngoài phải lưu ý những gì?
Phân luồng, kiểm soát tại sân bay Nội Bài. Ảnh: P.Hải

Phân luồng và bàn giao cho ban điều hành cơ sở cách ly tập trung để tiếp nhận, vận chuyển về khu cách ly đảm bảo đúng các quy định.

tại cơ sở cách ly tập trung (khách sạn, nơi lưu trú), các đơn vị chuyên môn bố trí nơi cách ly riêng biệt cho chuyên gia, không tiếp xúc với cộng đồng, giám sát y tế chặt chẽ.

Bố trí phòng, khu vực lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 riêng biệt. có thể lấy mẫu tại phòng nghỉ và phải đảm bảo theo quy định công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 của bộ y tế.

Lấy mẫu, xét nghiệm bằng kỹ thuật rt-pcr. khi có kết quả âm tính, xem xét quyết định cho chuyên gia được phép làm việc tại địa phương.

Nếu dương tính thì thực hiện cách ly điều trị theo quy định. Lấy mẫu và xét nghiệm 2 ngày/1 lần bằng kỹ thuật RT-PCR trong thời gian lưu trú tại Việt Nam và thực hiện thu phí theo quy định.

tại buổi làm việc,họp ký kết của chuyên gia phải bố trí địa điểm riêng thông thoáng, đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn theo quy định. vị trí chỗ ngồi riêng cho các chuyên gia, đại biểu (đặt sẵn biển tên) theo từng quốc gia, giữ khoảng cách tối thiểu 1m với người xung quanh.

Có phòng họp, ký kết dự phòng để thay thế phòng họp chính phải cách ly, phòng chống dịch, ưu tiên bố trí phòng họp trực tuyến. Có khu vực làm việc riêng cho bộ phận y tế trực phục vụ họp, ký kết. Bố trí phòng cách ly nếu có đại biểu có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng hoặc khó thở.

UBND TP cũng lưu ý hạn chế nghỉ giải lao tập trung giữa giờ, khuyến khích các đại biểu nên nghỉ giải lao tại chỗ, bố trí suất ăn, nước uống và giải khát cá nhân ngay tại chỗ trước khi họp, ký kết.

→ Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nhap-canh-ha-noi-chuyen-gia-nuoc-ngoai-phai-luu-y-nhung-gi-676192.html)

Tin cùng nội dung

  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Bệnh viêm đại tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp ở nước ta, bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh vật ở ruột.
  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY