Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhảy trên tấm bạt lò xò, bé gái 13 tuổi bị liệt nửa thân dưới do đột quỵ

Khi được bố mẹ đưa đến bệnh viện, bé gái đã không thể cử động và mất hoàn toàn cảm giác ở nửa thân dưới của cơ thể, thậm chí không thể lắc ngón chân của mình.

Hôm 30/8 vừa qua, trong khi đang đi lễ nhà thờ, bà mẹ pam surano, sinh sống ở pittsburgh, pennsylvania (hoa kỳ), nhận được cuộc gọi từ con gái mary maloney (13 tuổi). chị từ chối cuộc gọi và tập trung cầu nguyện. song mary tiếp tục gọi cho mẹ thêm 3 lần nữa. biết có chuyện gì đó không ổn đã xảy ra vì khi chị đi, con gái chị đang nhảy và nhào lộn trên

"Mary nói rằng mình đã bị T*i n*n và không thể cử động được chân. Tôi cũng nhận ra rằng giọng nói của con khác hẳn. Tôi biết con đã xảy ra chuyện rồi vì Mary rất thích và rất giỏi nhào lộn. Dù đã từng bị gãy cổ và đã được chúng tôi cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn không nghe", chị Pam kể.

Nhảy và nhào lộn trên tấm bạt lò xò, bé gái 13 tuổi đã bị liệt nửa thân dưới do đột quỵ - Ảnh 1.

Mary rất thích và rất giỏi nhào lộn.

Khi về nhà, chị Pam thấy con gái vẫn lành lặn, ngoại trừ một vết bầm nhỏ ở lưng. Tuy nhiên cơn đau lại không hề nhỏ. Thấy vậy, bà mẹ này khuyên con nên đi tắm nước nóng xem có thể làm giảm cơn đau hay không, song nó không có hiệu quả. Chị còn nhận thấy là Mary gặp khó khăn khi ra khỏi bồn tắm và con cảm thấy ngày một tồi tệ.

Mary được mẹ đưa vào giường nằm, tuy nhiên, cô bé nói với mẹ rằng mình không thể cử động. hai vợ chồng chị pam vội khiêng con ra xe để đến bệnh viện. lúc này,

Nhảy và nhào lộn trên tấm bạt lò xò, bé gái 13 tuổi đã bị liệt nửa thân dưới do đột quỵ - Ảnh 2.

Thế nhưng, lần này mary đã bị ngã khi nhảy trên tấm bạt lò xo, dẫn đến bị

"Khi đến bệnh viện, y tá đặt Mary trên một chiếc xe lăn. Cả người con gái tôi đều bật ngửa ra đằng sau như kiểu mất hết khả năng ngồi dậy. Đó đúng là cơn ác mộng của tôi. Thế nhưng, kết quả chụp CT và MRI lại cho thấy mọi thứ của con tôi đều bình thường, từ tủy sống đến não bộ. Các bác sĩ vô cùng bối rối với sự việc này. Không có sự va chạm, không chảy máu, không gãy xương và không có gì bất ổn trong cơ thể của Mary", bà mẹ chia sẻ.

Các bác sĩ đành phải sử dụng steroid và Thu*c huyết áp để điều trị cho mary. hai ngày sau, họ tiến hành kiểm tra lại. "kết quả kiểm tra lần thứ 2 cho thấy mary đã bị đột quỵ cột sống, nó nằm trong khu vực kiểm soát chân và bàn chân. điều này khiến con tôi

Nhảy và nhào lộn trên tấm bạt lò xò, bé gái 13 tuổi đã bị liệt nửa thân dưới do đột quỵ - Ảnh 3.

Tuy biết con đường phía trước còn rất gian nan, nhưng cô bé có niềm tin rằng mình sẽ đi lại được như bình thường.

Chị Pam cũng cho biết thêm là con gái chị đã trải qua 6 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt trước khi chuyển đến phòng phục hồi chức năng. Tuy biết rằng phải mất một thời gian dài nữa mới phục hồi lại hoàn toàn, nhưng Mary luôn giữ vững tinh thần, và có niềm tin mạnh mẽ rằng mình sẽ trở lại như xưa. Chị Pam tâm sự: "Bác sĩ nói rằng thái độ tích cực, tinh thần lạc quan và sự chăm chỉ tập luyện của Mary tổng hòa thành sức mạnh giúp ích cho quá trình chữa bệnh. Còn Mary nói với tôi rằng con nhất định sẽ biết đi lại".

    Chị Pam cũng đang chia sẻ câu chuyện của mình đến các bậc cha mẹ khác để mọi người cẩn thận hơn khi cho con chơi trên tấm bạt lò xo. Chị chia sẻ: "Tôi không ủng hộ bất kỳ ai sử dụng tấm bạt lò xo. Nếu muốn cho con chơi trên đó, ít nhất các bạn nên ở bên cạnh khi con chơi. Hãy chắc chắn rằng trẻ không thực hiện bất kỳ một động tác nhào lộn hoặc bất cứ điều gì có khả năng khiến trẻ bị té ngã nguy hiểm đến đầu và cổ".

    Hiện tại trang GoFundMe – một trang từ thiện của Mỹ đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp tiền giúp Mary chi trả tiền viện phí.

    Qua câu chuyện của Mary, các chuyên gia thuộc Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã đưa ra một số biện pháp an toàn dành cho các bậc phụ huynh khi cho con chơi ở trên bạt lò xo:

    - Không trẻ em dưới 6 tuổi chơi trên tấm bạt lò xo.

    - cất thang của

    - đặt

    - Không cho con dựa vào lưới an toàn của bạt lò xo.

    - Kiểm tra thiết bị thường xuyên xem có bị xuống cấp hoặc hư hỏng không.

    - không sử dụng

    - Khi mua tấm bạt lò xo, hãy đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn hiện hành và sản phẩm đó chưa bị thu hồi.

    Nguồn: Today, Cafemon

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhay-tren-tam-bat-lo-xo-be-gai-13-tuoi-bi-liet-nua-than-duoi-do-dot-quy-2020102712130711.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….