Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhẹ dạ đi tiêm filler nâng mũi tại spa trôi nổi, thiếu nữ 15 tuổi bị mù vĩnh viễn mắt trái ngày cận Tết

Sau khi đi tiêm filler dạo nâng mũi, thiếu nữ 15 tuổi cảm thấy đau đớn, sụp mi và mắt trái tối sầm. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định thị lực mắt trái bệnh nhân đã mất đi vĩnh viễn.

Ngày 8/1, bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, vừa qua khoa đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân lãnh hậu quả nặng nề vì nâng mũi bằng filler.

Bệnh nhân là một thiếu nữ mới 15 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Ít ngày trước, nghe lời giới thiệu của hàng xóm, thiếu nữ đi tiêm filler nâng mũi tại một spa với giá 1.5 triệu đồng.

Hậu quả là sau khi tiêm, nạn nhân cảm thấy đau đớn, sụp mi và mắt trái tối sầm. Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa bé xuống TP.HCM cấp cứu trong đêm.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt trái bị mù và sụp mi.

Theo bác sĩ Hùng, nguyên nhân do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu, gây tắc động mạch võng mạc trung tâm. Tình trạng quá nặng này khiến thị lực mắt trái mất đi vĩnh viễn không thể nào cứu vãn. May mắn là mắt phải không ảnh hưởng.

"Thông thường những trường hợp tiêm filler nâng mũi sẽ bị ảnh hưởng mắt trái. Bệnh nhân quá trẻ và còn đi học, sau này sẽ khó khăn trong sinh hoạt và làm việc, đây là điều hết sức đáng tiếc.

Việc điều trị cho bệnh nhân chủ yếu là dùng Thu*c giảm đau và an thần. Hiện tại, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi để giải quyết tình trạng sụp mi" - bác sĩ Hùng nói.

Theo Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nhe-da-di-tiem-filler-nang-mui-tai-spa-troi-noi-thieu-nu-15-tuoi-bi-mu-vinh-vien-mat-trai-ngay-can-tet-20200108185509579.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bị tim đã lâu nhưng không có tiền đi viện, lần này Hương phải lên cấp cứu và mổ gấp nhưng bố chỉ có trong túi vẻn vẹn 1,5 triệu đồng nên không biết xoay sở ra sao. Được bạn đọc ADZ giúp đỡ, em đã trải qua ca mổ thành công và hiện sức khỏe đã đi vào ổn định.
  • Theo tờ DailyMail của Anh số ra ngày 19/4 vừa qua, nhóm phẫu thuật ở BV Shree Hospital, miền Tây Ấn Độ do BS. Dhole-Patil đứng đầu đã mổ thành công,
  • Mũi là một khoang sâu, mở trực tiếp ra phía sau mặt. Một phần nhỏ liên quan của khoang mũi có thể nhìn thấy được khi nhìn vào đỉnh mũi. Phần sau của mũi hướng xuống dưới, nối tiếp với thành sau họng miệng.
  • Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng chị Lâm Thị D. (chị gái ruột nạn nhân) vẫn chưa dám tin vào cái ch*t của em gái mình.
  • Bác sĩ Lê Văn Tịnh, Khoa mắt, Bệnh viện đa khoa Thành phố Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật đem lại ánh sáng cho bệnh nhân Võ Thị Hương sau hơn 20 năm bị mù do chấn thương.
  • Khoảng 19h tối 3/8, phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) trở nên náo loạn khi có thông tin 2 nhóm thanh niên nam nữ sẽ kéo đến đây đánh nhau.
  • Cô gái trẻ trong bức ảnh được chia sẻ trên facebook và một số diễn đàn đã phải nhận sự chỉ trích từ cộng đồng mạng khi họ cho rằng cô đã ăn mặc lộ nội y phản cảm. Nhưng sự thật về bức ảnh này lại khiến nhiều người bất ngờ.
  • Con gái dậy thì sớm thường hay xấu hổ, né tránh nói chuyện với mọi người... Tôi thực sự lo lắng! Tôi nên làm gì?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • Em rất tự ti với vì cái mũi “không được cao” của mình, em muốn đi nâng mũi từ lâu rồi nhưng còn ngần ngại. Giờ em thấy trên mạng quảng cáo về phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân kiểu Hàn Quốc, mũi rất gọn và tự nhiên. Em muốn làm phẫu thuật này thì nên đến đâu? Cảm ơn Mangyte! (Mi Vân - ngoisao…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY