Tâm sự hôm nay

“Nhếch nhác” hàng quán trước cổng bệnh viện

Tình trạng “loạn” hàng quán buôn bán trước cổng bệnh viện diễn ra khá phổ biến trên địa bàn TP Vinh, làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

“cái chợ” thu nhỏ trước cổng bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An

Có mặt trước cổng Bệnh viện hữu nghị đa khoa (HNĐK) Nghệ An, cảnh các hàng quán buôn bán, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tấp nập, chen chúc, giống như là một “cái chợ” thu nhỏ.

Các quầy quán cho thuê giường, ghế ở đây ngang nhiên bày tràn xuống cả lòng đường, sát ngã tư đèn đỏ (đường Hồ Tông Thốc và Đại lộ Lê nin, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) che khuất ầm nhìn, gây mất an toàn giao thông. 

Rác thải do những hàng quán bán hàng ăn đổ tràn ra cả mặt đường làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường.

Nguy hiểm hơn là trong thời điểm này, dịch COVID-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm là rất cao, thế nhưng cả người bán, người mua ở đây đều không thực hiện các biện pháp chống dịch như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người…

Rác đổ tràn xuống mặt đường gây ô nhiễm môi trường

Một nhân viên của bệnh viện hnđk nghệ an cho biết, tình trạng “loạn” hàng quán trước cổng bệnh viện đã diễn ra từ lâu, mặc dù bệnh viện và cơ quan chức năng đã nhiều lần xử phạt, dẹp bỏ, nhưng cũng chỉ được một thời gian, sau đó người dân lại tiếp tục bày hàng quán ra để bán.

Vấn đề “loạn” hàng quán trước cổng bệnh viện, không chỉ xẩy ra tại bệnh viện hnđk nghệ an mà tình trạng này diễn ra ở hầu hết các bệnh viện trên địa bàn tp vinh.

Thiết nghĩ, để xử lý tận gốc tình trạng “loạn” hàng quán trước cổng các bệnh viện cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, xử phạt nghiêm tất cả những trường hợp vi phạm.

Để từ đó trả lại cảnh quan đô thị, một môi trường không ô nhiễm, phóng tránh lây nhiễm dịch bệnh và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. 

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhech-nhac-hang-quan-truoc-cong-benh-vien-n188268.html)

Tin cùng nội dung

  • ​Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc sửa đổi Thông tư số 20/2014/TT-BKHCN ngày 15/7/2014 quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.
  • Ước tính mỗi năm tại khu vực nông thôn khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh 6,6 triệu tấn/năm, tỷ lệ thu gom rác thải ở vùng ven đô đạt 80%, còn một số vùng sâu, xa chỉ đạt 10%...Ô nhiễm môi trường nông thôn đang ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dân
  • Nhiễm giun đường ruột là bệnh phổ biến ở nước ta, do khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm, thói quen ăn uống thiếu vệ sinh.
  • Thời tiết chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho rất nhiều bệnh lây qua đường hô hấp phát triển, đặc biệt là viêm dây thanh quản.
  • Tôi 63 tuổi hay bị mất ngủ đã dùng nhiều Thuốc ngủ, nhưng giấc ngủ không ngon, tỉnh dậy người mệt mỏi, hay nhức đầu.
  • Sau khi bão đi qua, tình trạng ô nhiễm môi trường là những yếu tố thuận lợi để bệnh tật phát sinh
  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhiều người dân trên thế giới. Không những thế, mối đe dọa này đang từng ngày gây nhiều tổn hại đối với sức khỏe của con người trong đó có trẻ em.
  • Mùa hè, thời tiết nóng nực, ra mồ hôi nhiều cộng với ô nhiễm môi trường, bụi bặm… nếu vệ sinh da không tốt sẽ là cơ hội cho bệnh nấm ngoài da phát triển hoặc gây nhiễm khuẩn da,
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY