Bài thuốc dân gian hôm nay

Nhiều bệnh nhân Covid-19 ở Anh Tu vong không ai biết

Nhiều người nhiễm virus nCoV đã ch*t tại nhà riêng ở London (Anh) và chỉ được phát hiện từ vài ngày tới nửa tháng sau.

Thi thể của những người nhiễm covid-19 chỉ được phát hiện khi người thân, bạn bè hoặc hàng xóm tình cờ tới bấm chuông. trong nhiều trường hợp, xác nạn nhân đã bắt đầu phân hủy khi được tìm thấy.

Bác sĩ Mike Osborn, chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực bệnh lý học, cho hay, trong đợt dịch kéo dài từ tháng 3 tới nay, nhiều người đã ch*t mà không ai biết từ vài ngày tới 2 tuần.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 ở Anh Tu vong không ai biết

Nhiều người trên 60 tuổi ra đi trong sự lẻ loi

Đa số các nạn nhân là những người già trên 60 tuổi sống một mình. Ngoài ra, một số trường hợp có vấn đề về thần kinh như tâm thần phân liệt, trầm cảm hoặc bị khuyết tật học tập.

Tình trạng này làm dấy lên lo ngại về một đợt dịch của sự cô độc.

Caroline Abrahams, Giám đốc từ thiện của tổ chức Age UK, chia sẻ: “Chúng tôi luôn e ngại có một số lượng người cao tuổi ch*t ở nhà trong sự lẻ loi. Thật sự rất buồn khi điều đó đã xảy ra”.

Trong đợt dịch Covid-19, các bác sĩ đã ghi nhận 700 ca ch*t tại nhà. Tuy nhiên, chưa có con số thống kê chính xác bao nhiêu người ra đi mà không có ai bên cạnh. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nhieu-benh-nhan-covid-19-o-anh-tu-vong-khong-ai-biet-647435.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY