Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 cho kết quả xét nghiệm âm tính

MangYTe - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thông tin nhanh cho Nhân Dân điện tử, tính đến 15 giờ, chiều 18-2, có 18/20 bệnh nhân được cách ly, theo dõi do có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Tám nghìn khẩu trang y tế được Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao, thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình phát miễn phí cho người dân (Ảnh: Mai Tú)..

Cụ thể, 18 bệnh nhân sau một thời gian chăm sóc, điều trị, nay đã khỏe mạnh, các xét nghiệm đều âm tính và được về nhà hòa nhập cộng đồng. Trước đó, phần lớn những trường hợp có những triệu chứng rất đáng lo ngại, như: sốt, ho, đau nhức cơ khớp, ngứa họng, chảy nước mũi, ho đờm lỏng…

Đây là một tín hiệu vui đối với người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh trên địa bàn cả nước vẫn có những dấu hiệu phức tạp, khó lường. Có được những kết quả tích cực như hiện nay là nhờ sự quyết tâm của toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; những giải pháp đột xuất, đúng thời điểm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Thái Bình, thể hiện sự sáng tạo và quyết liệt, như gấp rút trưng dụng bốn doanh nghiệp may lớn trên địa bàn, chỉ trong hơn mười ngày, hoàn thành gần một triệu khẩu trang phát miễn phí.

Bên cạnh đó, Thái Bình đã chủ động xây dựng ngay ba kịch bản phòng, chống dịch rất sát thực tế và điều kiện tại địa phương. Làm tốt công tác tuyên truyền, in hàng trăm nghìn tờ rơi, phát đến tất cả các hộ dân trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay, riêng ngành y tế địa phương đang duy trì 59 đội cơ động phản ứng nhanh với hơn 430 người thành thạo cách sử dụng trang thiết bị phòng hộ cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nắm được quy trình xử lý kiểm soát nhiễm khuẩn; xử lý chất thải, công thức pha Cloramin B…

Đối với số lao động quốc tịch Trung Quốc, luôn có hồ sơ theo dõi chi tiết kết hợp kiểm tra sức khỏe ngay khi đặt chân về địa phương làm việc. Cho đến hôm nay, số người Trung Quốc ở Thái Bình là 845 người. Số lao động mới đến Thái Bình là 495 người; số lao động về Trung Quốc chưa sang là 276 người và số lao động không về Trung Quốc là 74 người.

Việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch được xem là giải pháp quan trọng nhất hiện nay. Do đó, thời điểm này, UBND tỉnh Thái Bình quyết định chọn Trường quân sự tỉnh (với khoảng 220 giường bệnh) làm nơi giám sát, cách ly trong 14 ngày đối với người từ vùng dịch trở về.

* Chiều 18-2, từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thông báo âm tính đối với học viên T.N.Q. (SN 1981, Học viện Lục quân, đóng tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng), trước đó có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

Với âm tính, trường hợp này không thuộc đối tượng theo dõi, cách ly tại cộng đồng. Đồng thời, bãi bỏ hình thức áp dụng theo dõi, cách ly 27 trường hợp tiếp xúc gần với T.N.Q.

Qua xác minh, trước đó, học viên T.N.Q. có đến thăm người thân ở tỉnh Vĩnh Phúc và đến Lâm Đồng, ngày 2-2, có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19. Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu áp dụng biện pháp theo dõi, cách ly và điều trị tại Bệnh xá Học viện Lục quân đối với trường hợp này, thời gian cách ly 14 ngày, kể từ ngày 12-2. Đồng thời, tiến hành cách ly theo dõi tại nơi cư trú 17 học viên, giảng viên và 10 y, bác sĩ, hộ lý có tiếp xúc với trường hợp Covid-19.

Theo Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, Nguyễn Đức Thuận, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chưa ghi nhận có trường hợp nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cách ly Bệnh xá H32, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng (Ảnh Văn Bảo).

MAI TÚ; VĂN BẢO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43307902-nhieu-ca-nghi-nhiem-covid-19-cho-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh.html)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY