Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều ca nghi nhiễm ở Bến Tre liên quan đến đám tang

Ngành Y tế tỉnh Bến Tre ghi nhận 12 ca nhiễm, phần lớn liên quan một đám tang, sau 5 ngày nới lỏng giãn cách từ Chỉ thị 16 xuống 15.

Sáng 25/9, ông ngô văn tán, giám đốc sở y tế bến tre thông tin trong số ca mới, có 9 ca liên quan một đám tang tại phường 4, tp bến tre. ngoài ra, 2 ca được phát hiện tại chốt kiểm soát đầu vào địa bàn tỉnh tại chân cầu rạch miễu, ca còn lại ghi nhận qua test nhanh tầm soát cộng đồng. ngành chức năng đang nhanh chóng khoanh vùng, truy vết để dập dịch.

Đến nay, Bến Tre ghi nhận 1.885 ca nhiễm, trong đó 1.751 ca khỏi bệnh và 49 ca Tu vong. 5 hôm trước, toàn tỉnh trở thành "vùng xanh", bắt đầu nới lỏng giãn cách, áp dụng Chỉ thị 15 thay cho 16. Tỉnh đã tháo dỡ một số chốt kiểm soát, chỉ còn 120 chốt hoạt động.

Theo lực lượng chức năng tỉnh, hơn một tuần nay, người dân Bến Tre từ các nơi tự phát về liên tục gia tăng, gây khó khăn cho công tác tiếp nhận, bố trí cách ly tập trung. Tỉnh đang đề xuất bố trí thêm 1-2 khu cách ly tập trung ở huyện Châu Thành, TP Bến Tre để giám sát, cách ly người dân trở về.

Cảnh sát kiểm tra phương tiện tại chốt đầu vào TP Bến Tre, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu. Ảnh: Hoàng Nam

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp dương tính từ 18h ngày 24/9 đến 6h ngày 25/9, đã cách ly.

Theo thống kê của CDC, trong tháng 9, Hà Nội phát sinh 7 ổ dịch. Các ổ dịch này ghi nhận rất ít ca nhiễm trong ba ngày từ 22-24/9.

Về xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn, từ 18h ngày 23/9 đến 18h ngày 24/9, Hà Nội đã xét nghiệm 8.699 mẫu, kết quả 6 dương tính, còn lại âm tính.

Về tiêm chủng vaccine, tổng số vaccine Hà Nội được phân bổ là 6.161.386 liều, đã nhận 5.968.476 liều. Đến 18h ngày 24/9, Hà Nội tiêm được 6.602.364 mũi, trong đó 5.758.239 mũi một, 844.125 mũi hai. Tỷ lệ tiêm mũi một đạt đạt 95,3% dân số trên 18 tuổi và 69,1% tổng dân số; tỷ lệ tiêm mũi hai đạt 14,1 % dân số trên 18 tuổi và 10,2 % tổng dân số.

Từ 6h ngày 24/9 đến 6h ngày 25/9, CDC Quảng Bình đã xét nghiệm cho 30.320 người, phát hiện 9 ca, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 1.602 ca, hiện 1.232 ca đã điều trị khỏi. Tất cả ca mắc mới đều ở trong khu vực phong tỏa.

Tại Quảng Trị, trong ngày 24/9 phát hiện 11 ca mắc mới. Liên quan các ca này, Quảng Trị thông báo tìm người đến quầy bán thịt heo, trứng tại chợ Đông Hà, Trung tâm y tế TP, Trạm y tế phường 4, cửa hàng thể thao, phòng khám tư nhân, nhà nghỉ. Đến nay, Quảng Trị ghi nhận tổng cộng 187 ca.

Chi Lê - Hoàng Táo - Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhieu-ca-nghi-nhiem-o-ben-tre-lien-quan-den-dam-tang-4361742.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY