Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều ngày tới sẽ ô nhiễm không khí rất hại cho sức khỏe

Theo chuyên gia, từ nay đến khoảng tháng 3-4/2021, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc sẽ còn những ngày ô nhiễm không khí ở mức rất hại với sức khỏe, người dân nên theo dõi thông tin về không khí và hạn chế ra khỏi nhà.

Bắt đầu từ sáng sớm hôm nay (6/11),

Theo đó, các chỉ số đo tại một số trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air (do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), Air Visual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sỹ) cho thấy nhiều điểm quan trắc Bắc Bộ có màu tím - mức rất có hại cho sức khỏe.

Đến đầu giờ chiều nay, các chỉ số đo trên các trang này vẫn không có nhiều thay đổi, thậm chí còn tăng các khu vực quan trắc có màu tím và thêm điểm màu nâu - là khu vực có mức nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới

Nhiều ngày tới sẽ ô nhiễm không khí rất hại cho sức khỏe - Ảnh 1.

Các chỉ số

Nguyên nhân nào khiến

Để có câu trả lời cho các câu hỏi này, pv infonet đã tham vấn ý kiến của ts. hoàng dương tùng, chủ tịch mạng lưới

Ông tùng cho biết, chỉ số chất lượng hơi nặng không khuếch tán lên trên, gió lại lặng nên

Nhiều ngày tới sẽ ô nhiễm không khí rất hại cho sức khỏe - Ảnh 2.

Hà nội sẽ còn những ngày

“tôi theo dõi từ hôm qua đến hôm nay thì các chỉ số cứ tăng dần và đến rạng sáng nay vẫn tiếp tục tăng đến ngưỡng màu tím. cũng phải chuẩn bị tư tưởng mấy tháng tới sẽ có

Cũng theo ông tùng, từ tháng 11/2020 đến tháng 3-4/2021, sẽ có nhiều ngày

    “vài năm nay, cũng đã có một số giải pháp để giảm nguồn

    Ông Tùng hy vọng tới đây khi có một số tuyến đường sắt trên cao ở Hà Nội vận hành sẽ giảm tải được phương tiện cá nhân. Thành phố cũng cần tăng cường các tuyến xe buýt chạy bằng nguyên liệu sạch, hiện nay vẫn còn nhiều xe buýt ở Hà Nội chạy bằng dầu diesel khói mù mịt...

    Thêm nữa, Hà Nội cần làm sạch đường phố, kiểm tra các công trình xây dựng bởi nhiều công trình xây dựng gây bụi mù trên đường nhưng không có ai quản lý. Đặc biệt là hiện vẫn còn nhiều nơi đốt rác gây khói và mùi.

    Đặc điểm của

    Nhiều ngày tới sẽ ô nhiễm không khí rất hại cho sức khỏe - Ảnh 4.

    Không chỉ hà nội mà một số tỉnh phía bắc như hải dương, vĩnh phúc, bắc giang, hòa bình...

    Để hạn chế được nguy hại trong những ngày cao thì hạn chế ra ngoài, nếu buộc phải ra ngoài thì cần đeo khẩu trang.

    “có những buổi sáng rất ô nhiễm, người dân nên cân nhắc có nên tập thể dục ngay lúc đó hay không. còn với những người bắt buộc phải làm việc ở ngoài trời thì cần hết sức cẩn thận, đeo khẩu trang kín để phòng tránh. người già, trẻ em cần hạn chế ra ngoài trong những ngày

    Cũng theo ông tùng, hiện nay chúng ta chưa làm được công tác dự báo

    “Chúng tôi muốn làm từ lâu rồi nhưng hiện vẫn chưa thể làm được”, ông Tùng cho hay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhieu-ngay-toi-se-o-nhiem-khong-khi-rat-hai-cho-suc-khoe-2020110616160586.chn)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.