Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhiều người không thích tỏi sống nhưng bác sĩ khuyên bạn nên ăn mỗi ngày vì lý do này

Tỏi có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đặc biệt nếu ăn tỏi sống hàng ngày, bạn sẽ phòng ngừa được nhiều bệnh.

Nhiều người không thích tỏi vì có mùi hôi khó chịu. tuy nhiên, bạn sẽ phải nghĩ lại khi biết những tác dụng tuyệt vời của loại gia vị quen thuộc này. đặc biệt, nếu ăn tỏi sống hàng ngày, bạn sẽ thấy vô số điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể.

1. Trị cảm cúm

Thành phần glucogen và allicin trong tỏi có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. khi bị cảm cúm, chỉ cần ăn từ 2 – 3 tép tỏi sống mỗi ngày, hệ miễn dịch của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

2. Điều trị cao huyết áp

Thành phần allicin trong tỏi có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tim mạch và trị bệnh cao huyết áp.

Đối với những người có tiền sử bị huyết áp cao, việc ăn tỏi hàng ngày giúp làm giãn mạch máu, kiểm soát huyết áp hiệu quả.

3. Phòng chống ung thư

Ngoài thành phần allicin, tỏi còn chứa chất germanium và selen có tác dụng chống đột biến tế bào, ngăn ngừa và phòng ngừa ung thư hiệu quả (đặc biệt là ung thư dạ dày).

Trong trường hợp này, ăn tỏi đen sẽ có tác dụng cao hơn tỏi trắng (tỏi đen là kết quả lên men từ tỏi trắng, hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 3 lần).

4. Điều trị bệnh khớp

Thành phần chống oxy hóa trong tỏi sẽ hỗ trợ điều trị bệnh đau xương khớp, chống viêm khớp hiệu quả.

Ăn 3 – 4 tép tỏi (tỏi đen càng tốt) mỗi ngày để tăng lượng cholesterol giúp lưu thông máu đến các cơ xương khớp, giảm cơn đau của bệnh thoái hóa khớp, bệnh thấp khớp lâu năm.

Những trường hợp không nên ăn tỏi sống

Mặc dù có rất nhiều tác dụng tối đối với sức khỏe, tuy nhiên tỏi lại có thể gây nguy hiểm đối với những trường hợp sau.

1. Bệnh về mắt

Nững người bị bệnh về mắt được khuyến cáo không nên sử dụng nhiều tỏi vì có thể ảnh hưởng đến thị lực. 

2. Gặp vấn đề đường ruột

Thành phần allicin trong tỏi có tác dụng tốt đối với dạ dày, tuy nhiên với những người đang gặp vấn đề về đường ruột (đi ngoài, đau bụng) thì không nên ăn. Bởi vì allicin làm tăng kích thích thành ruột dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai, người đang mắc bệnh về gan, huyết áp thấp, cơ thể suy nhược hoặc mắc bệnh nặng cũng không nên ăn tỏi. tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. 

Khánh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/nhieu-nguoi-khong-thich-toi-song-nhung-bac-si-khuyen-ban-nen-an-moi-ngay-vi-ly-do-nay-348875)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng đều không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Số trường hợp tái phát cũng tăng cho dù bệnh nhân được điều trị đúng bài bản và theo chỉ định của bác sĩ. Đâu là yếu tố bất lợi khiến vết loét khó lành.
  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY