Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều người xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2

Chiều 19/3, bác sỹ Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bình Phước cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca mắc COVID-19.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cũng thông tin kết quả xét nghiệm đối với 2 trong số 4 trường hợp cách ly tập trung do có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 đều có kết quả âm tính (trường hợp nữ, trú tại xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú và một trường hợp là nam, 19 tuổi trú tại xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng). Riêng hai trường hợp là hai ông cháu ở phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài vẫn chưa có kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, hiện tại sức khỏe của hai trường hợp này vẫn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Tính đến chiều 19/3, Bình Phước đã cách ly tập trung 10 trường hợp, trong đó có 8 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2; 2 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

* Tối 19/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ cho biết, 5 nhân viên của một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng (quận Ninh Kiều) có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân thứ 76 đến Cần Thơ ngày 10/3 và ở lại một đêm tại khách sạn, đến ngày 11/3 thì rời đi. Người này khi đến Cần Thơ đi cùng một hướng dẫn viên, mọi thủ tục lưu trú tại khách sạn đều do hướng dẫn viên này làm. Qua sàng lọc, có 5 nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76 nên đã ngay lập tức được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ đã cho phun Thu*c khử trùng khu vực khách sạn.

Trước đó, đêm ngày 18/3, Bộ Y tế thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 76 của Việt Nam là nam giới, quốc tịch Pháp, 52 tuổi, đi chuyến bay TK162, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 10/3. Từ ngày 10 - 16/3, bệnh nhân đã đi qua nhiều tỉnh thành gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An, Thừa Thiên Huế và Ninh Bình.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội), tình trạng sức khỏe ổn định.

* Ngày 19/3, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đối với 10 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Tình trạng sức khỏe hiện tại của các trường hợp này đều ổn định, bình thường. Theo quy định, các trường hợp này vẫn phải tiếp tục cách ly y tế theo quy định đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh.

Trong 10 trường hợp có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, có 4 du khách người nước ngoài.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, trong hai ngày (18-19/3), tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, gần 600 công dân là người Việt Nam (chủ yếu là người Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An…) sinh sống và làm việc tại Thái Lan, Lào đã nhập cảnh về nước.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã tập trung lực lượng cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Các công dân về nước đã được lực lượng chức năng kiểm tra sức khỏe, điều tra dịch tễ và chia ra từng đợt để đưa về các khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Bình, tiến hành các biện pháp phòng dịch và theo dõi đủ 14 ngày theo quy định.

Nhóm phóng viên TTXVN tại các địa phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/nhieu-nguoi-xet-nghiem-am-tinh-voi-virus-sarscov2-20200319202237603.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY