Giảm cân hôm nay

Nhịn ăn 2 ngày theo chế độ “The Fast Diet”

Cho dù bạn mong muốn giảm được cân nặng hoặc chỉ muốn tăng cường sức khỏe của bản thân. Hãy giảm đáng kể lượng thức ăn của bạn trong 2 ngày/1 tuần theo phương pháp “The Fast Diet” là một trong những tốt nhất bạn có thể làm.

Theo Dailymail, “The Fast Diet" là một trong những chế độ ăn phổ biến nhất cho đàn ông, hay đây cũng là cách hoàn hảo cho các cặp vợ chồng cùng giảm cân.

Người đã phát minh ra chế độ “The Fast Diet", Tiến sĩ Michael Mosley cho biết: để thực hiện phương pháp này, bạn chọn 2 ngày mỗi tuần và cam kết sẽ tiêu thụ không nhiều hơn 500 calo (nếu bạn là phụ nữ) hoặc 600 calo (nếu bạn là nam giới).

Trong 2 ngày nhịn ăn này, không quan trọng bạn ăn vào sáng sớm hay một bữa ăn tối muộn, có một bữa ăn trưa nhỏ hoặc bỏ qua tất cả mọi thứ cho đến khi buổi tối - miễn là bạn cung cấp cho cơ thể của bạn một khoảng cách tốt mà không có thức ăn và vượt qua lượng calo cho phép trên.

Vào những ngày còn lại trong tuần, bạn có thể tự do ăn - uống - như bình thường.

Nên chọn 2 ngày nào để nhịn ăn?

Việc chọn ngày nào để ăn thực sự không quan trọng. Thứ hai là một lựa chọn tốt để bắt đầu nếu bạn đang hướng đến một tuần mới khỏe mạnh, bởi vừa trải qua những ngày cuối tuần quá nuông chiều bản thân.

Sau đó, thứ tư hoặc thứ năm được cho là ngày nhịn ăn thứ hai hợp lý. Nhưng điều quan trọng là phải linh hoạt và tìm một giải pháp phù hợp với cuộc sống của bạn. Những ngày nhịn ăn không nên liền nhau. Nên có ít nhất một ngày cách giữa.

Nhớ đừng ép buộc mình nếu bạn không khỏe. Bạn luôn có thể thử lại vào một ngày khác.

Sau khi chọn được 2 ngày để nhịn ăn, bạn cần tìm một thời gian biểu phù hợp với bạn. Bạn có thể bỏ qua thực phẩm hoàn toàn trong ngày, sau đó nạp 500/600 calo trong bữa ăn tối. Một số người lại thích ăn sáng và chỉ ăn lại cho đến bữa ăn tối.

Thực phẩm nên ăn trong 2 ngày nhịn

Phương pháp ăn kiêng này khuyên bạn nên ăn protein nạc (thịt, cá…), rau xanh hoa quả. Ăn 2 bữa nhỏ cùng vài bữa nhẹ.

Một thực đơn ăn kiêng 500 calo trong ngày nhịn có thể bao gồm gà, nhiều rau xanh và một trái táo.

Bạn có thể tính thành phần thực phẩm bằng: Thành phần dinh dưỡng các loại thực phẩm - calo, protein, carb, chất béo, xơ.

Tuyệt đối không nhịn hoàn toàn trong ngày “nhịn ăn". Bạn cũng uống nhiều nước và có thể uống trà hoặc cà phê không đường.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhin-an-2-ngay-theo-che-do-the-fast-diet-16685/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY