Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhịp tim nhanh có nguy hiểm?

Tôi 48 tuổi, huyết áp 130/110mmHg, nhịp tim 90 – 100 lần/phút, làm điện tim phát hiện bị block nhánh phải hoàn toàn.

Nhịp tim nhanh như vậy có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Đức Khang (duckhang_lett@...)

Huyết áp tâm trương của anh xếp vào tăng huyết áp tâm trương độ 3, mức cao nhất của tăng huyết áp. Nhịp tim cũng quá nhanh. Block nhánh có thể xuất hiện ở người sức khoẻ bình thường nhưng cũng có thể gặp ở người bị nhồi máu cơ tim.

Anh không kể rõ thể trạng béo hay gầy, có rối loạn mỡ máu không nhưng theo các thông tin anh đưa ra thì anh có nguy cơ cao bị bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, đột quỵ nếu không được điều trị sớm và đúng.

 Anh cần đi khám để tìm xem tăng huyết áp do đâu, có mắc đái tháo đường và rối loạn mỡ máu không để được chỉ định điều trị hợp lý. Anh cần dùng Thu*c điều trị kiểm soát huyết áp ở mức 130/80, nhịp tim 60 – 65 lần/phút. Cùng với dùng Thu*c điều trị thì anh cần có chế độ ăn nhạt, không hút Thu*c lá, hạn chế rượu bia, tránh stress và tập thể dục đều đặn.
AloBacsi.vn Theo PGS.TS.BS Nguyễn Quang Tuấn - SGTT
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhip-tim-nhanh-co-nguy-hiem-n58546.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu tôi 5 tuổi, bị đau bụng, sốt, đái ra máu, đi khám được chẩn đoán u Wilms.
  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY