Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhóm khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng không đồng ý vào khu cách ly tại bệnh viện

Dân trí Đoàn khách 22 người trong nhóm 80 người đến Việt Nam từ tâm dịch ở Hàn Quốc không đồng ý vào khu cách ly tại Bệnh viện Phổi vì cho rằng chưa có lệnh yêu cầu cách ly. Đà Nẵng cách ly theo dõi 80 người đến từ Hàn Quốc Nam thanh niên trong nhóm 80 người từ Hàn Quốc về Đà Nẵng bị sốt

Tối 24/2, Sở Y tế Đà Nẵng đã có báo cáo về việc ly cách 80 người về từ Hàn Quốc trên cùng một chuyến bay vào trưa cùng ngày.

Trước đó, chuyến bay của hãng hàng không Vietjet chở 80 người từ Daegu (Hàn Quốc) hạ cánh ở Sân bay TP Đà Nẵng vào lúc hơn 10h ngày 24/2. Trong số này có 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan.

Qua phân loại, có một nam thanh niên người Việt Nam bị sốt và được chuyển về Bệnh viện phổi cách ly. 57 người Việt Nam còn được cách ly Trung tâm Đồng Nghệ thuộc huyện Hòa Vang.

22 du khách gồm 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan cũng được chuyển về Bệnh viện phổi cách ly.

Tuy nhiên, đoàn du khách này không đồng ý vì cho rằng chưa có lệnh nào yêu cầu cách ly. Vì thế, Đà Nẵng đã chuyển phương án đưa 22 du khách này về cách ly tại khách sạn Sông Hàn.

“Chúng tôi có phương án cách ly đoàn khách Hàn Quốc tại Bệnh viện Phổi nhưng họ không đồng ý vì cho rằng chưa có lệnh nào yêu cầu cách ly. Tuy nhiên, vì sức khỏe chung, chúng tôi đã làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc để đề nghị tất cả hành khách Hàn Quốc hợp tác. Bên cạnh đó, dựa trên mong muốn của đối phương, Đà Nẵng cũng chuyển phương án cách ly số khách trên qua nhà khách thành phố” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết tại buổi thăm các bệnh viện nhân ngày Thầy Thu*c Việt Nam.

Khánh Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhom-khach-han-quoc-o-da-nang-khong-dong-y-vao-khu-cach-ly-tai-benh-vien-20200224211513313.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY