Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Những bệnh nhân cụt tứ chi vì viêm màng não mô cầu

Dù sống sót sau khi bị virus viêm màng não mô cầu tấn công nhưng những bệnh nhân này đã phải cắt cụt tứ chi để giữ lại tính mạng.
Em bé 2 tuổi cụt tứ chi vì viêm màng não mô cầu. Sức sống và nghị lực phi thường của em bé không tay chân mới 2 tuổi Harmonie-Rose Allen (ở vùng Bath, Anh) khiến người lớn rơi nước mắt vì cảm phục. Chị Freya Hall, 20 tuổi, mẹ của em bé không tay chân do virus viêm màng não mô cầu làm cụt hết tứ chi, cho hay, sự phục hồi và thích ứng với cuộc sống không có tay chân của bé là rất ấn tượng.

Bé Harmonie đã tròn 2 tuổi. Điều bất ngờ là bé đã có thể tự di chuyển nhờ một chiếc xe lăn cải tiến

Các bác sĩ cảnh báo với cha mẹ của bé Harmonie là anh Ross Allen và chị Freya Hall rằng con của họ là một trong số ít những trường hợp viêm màng não mô cầu tồi tệ nhất họ từng gặp, bé chỉ còn 10% sống sót. Để giữ lại mạng sống của bé, các bác sĩ đã phải cắt bỏ tứ chi và chóp mũi của bé.

Cụt tứ chi vì nhầm viêm màng não mô cầu là cúm. Charlotte Hannibal, 19 tuổi, từ Selston, Nottinghamshire, Anh là một cô gái khỏe mạnh trước khi nhiễm virus viêm màng não mô cầu độc hại.

Chỉ một ngày sau buổi tiệc với bạn bè tình trạng sức khỏe của Charlotte xấu đi. Cô gái nôn suốt đêm, thêm vào đó là đau họng và có triệu chứng như cúm nên gia đình không đưa đi bệnh viện.

Sau đó, khi Charlotte lâm vào tình trạng hôn mê thì gia đình mới gọi cấp cứu đưa cô vào bệnh viện. Khi đó, chân của Charlotte đã rất yếu và cô gái trẻ không thể đi bộ được nữa. Charlotte và gia đình đã vô cùng choáng váng khi được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng huyết và viêm màng não mô cầu nhóm W- thường nhắm vào giới trẻ.

Sophie Royce (23 tuổi) sống tại thị trấn Reigate, Surrey (Anh) được chẩn đoán mắc bệnh viêm não từ năm 2013. Cô được cha mẹ đi cấp cứu trong tình trạng huyết áp và nhịp tim giảm dần, toàn bộ cơ thể bầm tím do nhiễm chủng vi khuẩn dạng hiếm W-135. Sau 8 tuần chiến đấu với bệnh tật, Sophie may mắn sống sót nhưng các ngón tay, ngón chân của cô đã bị vi khuẩn 'ăn mòn' dẫn đến hoại tử.

Theo Ngọc Anh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-benh-nhan-cut-tu-chi-vi-viem-mang-nao-mo-cau-n247847.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY