Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những bộ phận “thừa” trên cơ thể

Trên cơ thể chúng ta có nhiều bộ phận được coi là “thừa” vì không đóng vai trò gì trong các hoạt động của cơ thể, thậm chí đôi khi còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
Răng khôn (răng số 8)

Ngày nay, phần lớn chúng ta đều loại bỏ các răng khôn vì nó không có tác dụng và còn gây đau. Ở loài người trước đây, chiếc răng khôn (răng hàm số 3) này có vai trò giống như những chiếc răng khác. Trải qua quá trình tiến hóa, miệng của con người trở nên nhỏ hơn nên không có đủ không gian cho những chiếc răng này mọc và hoạt động bình thường trong miệng.

Lông trên cơ thể

Lông trên cơ thể có tác dụng giữ ấm cho tổ tiên của chúng ta. Nhưng hiện nay, chúng ta lại tiêu tốn nhiều tiền bạc và thời gian để loại bỏ nó vì yếu tố thẩm mỹ.

Ruột thừa

bộ phận này là cái túi nhỏ xíu nằm trong khu vực giao nhau giữa ruột non và ruột già. Trước đây nó cũng đóng vai trò trong quá trình tiêu hóa, nhưng ngày nay, nó không còn tác dụng đối với cơ thể. Phần lớn mọi người cắt bỏ chúng nếu như bị viêm ruột thừa. Ở người tiền sử, ruột thừa giúp tiêu hóa thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

Điểm Darwin trong tai

Đó là điểm gờ nhỏ ở bên trong tai trên. Khoảng 10% trong số chúng ta có điểm này nhô lên trên tai. Vì Charles Darwin là người đầu tiên mô tả về nó khi thảo luận về di truyền, bộ phận này được đặt tên của ông.

Lớp sợi cơ mỏng

Có các cơ nhỏ ở chân nang lông. Những cơ này góp phần gây ra hiện tượng nổi da gà. bộ phận này giúp người cổ đại tồn tại trong thời tiết lạnh. Nổi da gà làm tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách tạo ra một lớp hơi ấm trên da. Ngày nay, chúng mang một ý nghĩa khác và được sử dụng để thể hiện một trạng thái cảm xúc đặc biệt.

Mí mắt thứ 3

Thuật ngữ y học gọi đây là lớp gấp bán nguyệt. Đây là nếp gấp mô nhỏ nằm ở khóe mắt. Các nhà khoa học tin rằng nó là tàn dư của mí mắt thứ 3 xuất hiện ở người cổ đại. Trong quá trình cử động mắt, mí mắt này đảm bảo dẫn lưu nước mắt và quét đi bụi bẩn.

Núm vú nam giới

Núm vú thật sự không có ý nghĩa trong cơ thể nam giới. Tuy nhiên, ở một số nam giới, núm vú có thể tiết ra sữa và đó có thể biểu hiện của ung thư vú. Đây là bộ phận “vô dụng” nhất trên cơ thể người.

BS Tuyết Mai

(Th
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-bo-phan-thua-tren-co-the-21684.html)
Từ khóa: bộ phận

Chủ đề liên quan:

bộ phận cơ thể

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY