Giảm cân hôm nay

Những cách để ăn nhiều mà không tăng cân, áp dụng ngay Tết này

Vào dịp Tết, món ngon quá nhiều, ăn mãi không chán nên vấn đề tăng cân là một trong những nỗi lo lắng lớn của nhiều người. Để không phải ép mình giảm cân sau Tết, bạn hãy áp dụng các mẹo dưới để không bị mập sau Tết nhé.

1. Ngừng việc ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng không hiệu quả trong quá trình giảm cân bởi vì chúng không có tác dụng lâu dài

Thực tế theo khoa học chế độ ăn kiêng không hiệu quả trong quá trình giảm cân bởi vì chúng không có tác dụng lâu dài. Bạn chỉ có thể giảm cân trong một thời gian nhất định. Vì vậy, hãy tạo cho mình một đặc ân và loại bỏ chế độ ăn kiêng mãi mãi. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân và duy trì nó hoặc bạn chỉ muốn trở thành một phiên bản khỏe mạnh hơn của chính mình, hãy thay đổi lối sống vĩnh viễn. Những lời khuyên tiếp theo sẽ cho phép bạn từ bỏ chế độ ăn kiêng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của bạn.

2. Ăn khi bạn đói

Sẽ thật tuyệt nếu có một ứng dụng cho bạn biết khi nào bạn nạp vào năng lượng thực phẩm gần bằng lượng năng lượng bạn tiêu hao. Thực chất, ứng dụng này được cài đặt sẵn trong cơ thể bạn, và nó được gọi là cơn đói. Cơn đói hoạt động bằng cách bảo bạn ăn. Đơn giản chỉ cần bồi bổ cơ thể bằng cách ăn khi bạn cảm thấy đói, hoặc trước khi bạn đói. Đừng chờ cho đến khi bạn cực kỳ đói vì nó có thể khiến bạn ăn quá nhiều.

3. Ăn chậm

Hạn chế ăn nhanh mà chuyển sang ăn thật chậm, nhai thật kỹ, kéo dài bữa ăn trong tầm 20 phút sẽ giúp bạn có cảm giác no nhanh hơn, bởi não khi kết nối với cơ thể và truyền tải thông tin “bạn đã no” thường mất khoảng 20 phút. Ăn chậm giúp não có “thời gian” xử lý thông tin và truyền tải thông tin cho bạn biết bạn đã no, nhờ đó, bạn sẽ ngừng ăn đúng lúc.

4. Ngừng ăn khi no

Khi đã no, bạn nên ngừng ăn ngay, không tiếp tục ăn thêm, dù cho bạn vẫn cảm thấy rất ngon miệng. Bởi việc ăn thêm sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ thêm nhiều mỡ dư thừa, cân nặng sẽ tăng lên và bạn sẽ phải rất nỗ lực để giảm số cân này sau Tết.

5. Thực hành “ăn trong chánh niệm” để tránh tăng cân

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người có thói quen ăn vội vàng và mất tập trung khi ăn dẫn đến nguy cơ ăn nhiều quá mức cần thiết. Điều bạn cần làm là thực hành theo kiểu “ăn trong chánh niệm”, giảm phiền nhiễu (bao gồm cả công việc và các thiết bị điện tử), ăn chậm nhai kỹ. Kiểu ăn này sẽ giúp cơ thể nhận biết tín hiệu no của cơ thể và giảm lượng calo hấp thụ. Trước khi bắt đầu ăn, bạn cũng có thể tập hít thở sâu. Việc làm này giúp thư giãn, giữ cho bạn tập trung hoàn toàn vào phần ăn của mình.

6. Tăng cường các hoạt động thể chất

Tập thể dục để đốt cháy calo, nâng cao sức khỏe và năng lượng

Tin xấu là thức ăn bạn nạp vào không đóng vai trò quan trọng nhất đối với trọng lượng cơ thể như việc tập thể dục. Nhưng đừng làm cho nó trở nên phức tạp: việc tập thể dục trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều trong việc ăn những thứ bạn yêu thích. Lời khuyên cho người khôn ngoan: Đừng tập thể dục chỉ để đốt cháy calo; nó sẽ trở nên nhàm chán, hãy tập thể dục để có sức khỏe và năng lượng.

7. Thường xuyên trò chuyện khi ăn

Trò chuyện trong khi đang thưởng thức bữa ăn sẽ giúp bạn “không rảnh” để ăn, giảm lượng thực phẩm dung nạp vào cơ thể từ đó tránh được việc tích tụ mỡ thừa hiệu quả trong suốt mùa Tết nhé.

Tết đến, đừng để cân nặng trở thành rào cản cho việc duy trì hình tượng mặc đẹp, dáng chuẩn vào những ngày đi làm đầu năm của bạn. Hãy tuân thủ những nguyên tắc trên, bạn sẽ không chỉ không bị tăng cân ngày Tết mà còn có thể giảm được cân nặng của mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-cach-de-an-nhieu-ma-khong-tang-can-ap-dung-ngay-tet-nay-30105/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY