Dinh dưỡng hôm nay

Những cách giảm cân có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

(MangYTe)-Tập thể dục trong nhiều giờ, chế độ ăn ít chất béo, bỏ bữasáng,…là những cách giảm cân không lành mạnh mà nhiều người thường áp dụng.

Nhiều người thường đưa ra nhiều chiến lược giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, có những cách giảm cân mà nhiều người thường áp dụng nhưng lại không có kết quả lâu dài, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo Boldsky, dưới đây là những cách giảm cân không lành mạnh:


Tập thể dục trong nhiều giờ, chế độ ăn ít chất béo, bỏ bữa sáng,…là những cách giảm cân không lành mạnh. Ảnh minh họa

Uống nước ép trái cây

Nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng bằng cách chỉ uống nước trái cây là chủ yếu. Nhưng ép trái cây không chứa protein, mà chỉ có một số chất dinh dưỡng tùy thuộc vào loại trái cây mà chúng ta đang uống. Chế độ ăn kiêng bằng nước trái cây có thể giúp giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài, cơ thể chúng ta sẽ không có nhiều vi chất dinh dưỡng và chất dinh dưỡng quan trọng.

Chế độ ăn ít chất béo

Thực hiện chế độ ăn ít chất béo để giảm cân là cách hoàn toàn không tốt. Nếu tiêu thụ chất béo lành mạnh sẽ giữ cho chúng cảm thấy no trong một thời gian dài hơn và điều này sẽ ngăn việc  ăn quá nhiều. Ngoài ra, chế độ ăn ít chất béo dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, sức khỏe tim kém.

Bỏ bữa sáng

Bỏ qua một bữa ăn sáng sẽ khiến chúng ta cảm thấy đói hơn và khiến  ăn nhiều hơn bình thường vào các bữa ăn khác. Theo một nghiên cứu, bỏ bữa sáng không giúp ngăn ngừa tăng cân.

Uống soda ăn kiêng

Uống soda ăn kiêng rất phổ biến với những người muốn giảm cân, do nhiều người muốn giảm lượng đường hoặc lượng calo. Tuy nhiên, những loại soda ăn kiêng có thể sẽ chứa đầy chất ngọt nhân tạo, sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và hội chứng chuyển hóa.

Tập thể dục trong nhiều giờ

Tập thể dục chắc chắn giúp giảm cân, tuy nhiên nếu tập luyện quá sức bạn sẽ dễ cảm thấy đói hơn và bạn sẽ ăn nhiều hơn. Bằng cách này, không những chúng ta không thể giảm cân mà cơ thể sẽ mệt mỏi hơn. Ngoài ra, tập luyện quá mức có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tim và tâm thần.

Dùng Thu*c giảm cân

Thu*c giảm có thể giúp chúng ta giảm cân nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, những viên Thu*c này ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và tăng tốc độ trao đổi chất, cuối cùng có thể dẫn đến huyết áp cao và các vấn đề về tim.

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhung-cach-giam-can-co-the-anh-huong-den-suc-khoe-894090.html)

Tin cùng nội dung

  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY