Giảm cân hôm nay

Những cách giảm cân hiệu quả ít ai ngờ

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, chỉ với một chút “tiểu xảo” đánh lừa bộ não nỗ lực giảm cân của bạn sẽ đạt được kết quả như ý mà không hề khổ sở với các chế độ ăn kiêng khác nhau.

Ăn vặt bằng rong biển

Các loại đồ ăn vặt đều khiến cho bạn tăng cân, nhưng có một loại đồ ăn vặt rất tốt cho quá trình giảm cân có thể khiến bạn bất ngờ đó là rong biển.

Lí giải điều này các chuyên gia cho rằng, trong rong biển có chưa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, ngon mà lại không chứa nhiều calo, không những thế nó còn giúp thiêu đốt lượng mỡ thừa có trong cơ thể, tối thiểu hóa lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể trong quá trình trao đổi chất.

Không đựng đồ ăn trong túi trong suốt

Một điều thú vị mà các nhà khoa học nhận ra khi nghiên cứu thói quen ăn uống của những người muốn giảm cân đó là việc đựng đồ ăn trong các hộp nhựa màu và xấu xấu thì càng tốt, điều này khiến họ giảm bớt được cảm giác thèm ăn hơn để thức ăn trong hộp nhựa trong suốt.

Hãy sắm cho mình những hộp thức ăn màu nếu thật sự bạn muốn quyết tâm giảm cân của mình không bị lung lay.

Sử dụng dưa chuột muối

Vị chua chua ngọt ngọt dễ chịu, giòn sật của dưa chuột muối hoặc xoài bao tử muối có thể khiến cho bạn quên đi cảm giác thèm ăn. Một gợi ý nhỏ là bạn nên đặt những món này vào chỗ dễ nhìn thấy  trong tủ lạnh, để mỗi khi bạn tặc lưỡi định vượt quy định một tí, chúng sẽ lôi kéo bạn thay vì đống đồ ngọt chứa cả tá năng lượng.

Bỏ qua phần đế pizza

Tất cả các loại pizza với thành phần chính đều được làm từ đường bột, lại chứa lượng lớn dầu và bơ, chúng chính là tác nhân khiến bạn béo thêm khi ăn pizza. Nếu bớt đi lượt vỏ thì bạn đã có thể giảm tới hơn 100 calo cho bữa ăn. Một khi cảm thấy không thể nhịn được, hoặc không muốn lãng phí khi bỏ đồ ăn, thì bạn có thể gọi pizza đế mỏng, ít phomai, thay vì pizza đế dày như bình thường.

Ăn vặt 3 giờ một lần

Ăn vặt nhẹ các món tốt cho sức khỏe sau mỗi 3 giờ chính là cách giúp bạn giữ lượng đường máu ở mức lý tưởng. Bạn sẽ không bị dằn vặt bởi cảm giác tội lỗi vì ăn quá nhiều. Nhưng có một điều bạn cần thực hiện trước khi áp dụng cách này đó là hãy lựa chọn kỹ lượng các món ăn vặt ngon miệng, không béo (như trái cây, rong biển, dưa chuột/xoài muối...), và để chúng ở nơi bạn dễ lấy mỗi khi cơn thèm ăn hành hạ bạn. Nếu áp dụng ăn nhẹ theo kiểu này còn khiến bụng lúc nào cũng lưng lửng, giúp giảm cảm hứng ăn uống vào bữa chính.

Các món lạ

Theo Fitness Diet, một điều bất ngờ nhưng cũng rất thú vị mà có thể chưa nhận ra, đó là việc nấu ăn và thưởng thức các món ăn lạ miệng cũng là một cách để... giảm cân. Bạn có thể tiêu hao một lượng năng lượng không nhỏ với công việc việc đi chợ mua đồ, xách thực phẩm vào nhà, loay hoay nấu nướng trong bếp...

Một điều nữa bạn cần quan tâm đó là thay vì chọn các món như bánh ngọt, hay khoai tây nấu với nhiều thịt... hãy nghĩ đến các món làm từ rau củ quả và có vị cay. Bởi lẽ những thực phẩm có vị cay vừa giúp bạn kích thích cảm giác ngon miệng, lại hỗ trợ rất hiệu quả trong quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-cach-giam-can-hieu-qua-it-ai-ngo-9166/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY