Giảm cân hôm nay

Những cách giúp người lười biếng giảm cân mà không phải tập luyện

Bạn mong muốn giảm cân mà không có điều kiện cho các buổi tập hay đơn giản chỉ vì lười. Hãy bắt đầu một số mẹo nhỏ được khoa học chứng minh này để giảm cân mà không tốn nhiều công sức.

1. Phơi nắng vào sáng sớm giúp giảm cân

Nằm trên giường, mở cửa sổ và hãy để mắt của bạn luôn mở. Ánh nắng ban mai chiếu vào mắt giúp cơ thể đồng bộ hóa quá trình đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ béo phì tiếp xúc với ánh sáng buổi sáng 45 phút trong ba tuần sẽ giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân.

Phơi nắng buổi sáng khi đang nằm trên giường cũng giúp giảm cân.

2. Tắm nước lạnh

Trong cơ thể có hai loại chất béo: chất béo trắng tích trữ năng lượng gây béo phì và chất béo nâu loại bỏ năng lượng thông qua quá trình sinh nhiệt và trao đổi chất. Các nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc nhiều lần với nhiệt độ lạnh làm giảm nhiệt độ cốt lõi của cơ thể và thúc đẩy hoạt động của chất béo nâu.

Các nhà khoa học kết luận số lượng mô mỡ nâu tương quan nghịch với chỉ số khối cơ thể, đặc biệt là ở những người lớn tuổi, cho thấy vai trò tiềm năng của mô mỡ nâu trong quá trình trao đổi chất ở người trưởng thành.

3. Ngồi rung chân

Nếu bạn là người lười biếng hoặc có công việc bàn giấy không cho phép hoạt động thể chất nhiều. Thử gõ chân hoặc nhún chân để có thêm một chút chuyển động trong khi ngồi trên ghế. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngồi đung đưa chân làm tăng đáng kể năng lượng tiêu thụ.

4. Ăn uống đơn điệu

Khi lên kế hoạch cho bữa ăn hàng ngày, hãy áp dụng cách tiếp cận lười biếng: bữa ăn nhàm chán. Bạn hãy ăn những thứ giống nhau mỗi ngày.

Hầu hết những người thành công đều chỉ đi ăn sáng hoặc ăn vặt vài lần. Sự lặp lại tạo nên nhịp điệu và bạn hãy cứ ăn uống nhàm chán. Các bữa ăn đặt trước giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch giảm cân hơn.

Bữa ăn nhàm chán lặp lại mỗi ngày sẽ là biện pháp giảm cân hiệu quả.

5. Tăng thêm lượng rau và trái cây

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn thêm trái cây hàng ngày trong khoảng thời gian 4 năm sẽ giảm được khoảng nửa cân. Điều này cho thấy rằng việc bổ sung đơn giản vào chế độ ăn uống là một cách lười biếng khác để giảm cân.

6. Giảm cảm giác thèm ăn với quế

Việc này không tốn chút công sức nào. Bạn chỉ cần rắc một ít quế xay lên trên cà phê trước khi pha. Hoặc, nếu thích uống trà, hãy ngâm một thanh quế vào nước nóng cùng với túi trà của bạn.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ khuyến nghị dùng quế như một cách tự nhiên để cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu, cả hai đều có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn carbs và đồ ngọt.

7. Sử dụng hương bạc hà

Hãy thử uống bạc hà trước bữa tối. Dầu bạc hà báo hiệu cảm giác no cho não bộ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Hương vị bạc hà cũng bao phủ vị giác của bạn, làm cho các món mặn và đồ nướng kém hấp dẫn hơn.

Dầu bạc hà báo hiệu cảm giác no cho não bộ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân.

8. Ăn bỏng ngô

Đây là một mẹo giảm cân mà bạn thậm chí không cần phải ra khỏi ghế để thực hành. Đó là chuyển từ ăn vặt khoai tây chiên sang nhai bỏng ngô. Trong khi một cốc khoai tây chiên chứa gần 300 calo, thì một cốc bỏng ngô chỉ chứa 31 calo. Và sẽ không cần nhiều bỏng ngô để làm bạn no.

Tất nhiên nếu áp dụng những biện pháp trên, bạn vẫn có thể giảm cân sau một thời gian. Tuy nhiên, không ai khuyến khích bạn lười chỉ ngồi một chỗ mà vẫn giảm cân cả, việc trọng lượng cơ thể nên là sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn mỗi ngày.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-cach-giup-nguoi-luoi-bieng-giam-can-ma-khong-phai-tap-luyen-29940/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY