Giảm cân hôm nay

Những cách tốt nhất để giảm bớt chất béo nội tạng

Mỡ nội tạng là chất béo nguy hiểm bao bọc xung quanh các cơ quan sâu bên trong bụng. Không giống như chất béo dưới da mà bạn có thể sờ và cảm nhận, Mỡ nội tạng không phải lúc nào cũng dễ dàng phát hiện và khó để biết bạn có bao nhiêu phần trăm.

Béo bụng có liên quan đến rất nhiều tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim và tiểu đường type 2. Nếu bạn lo lắng về cách loại bỏ mỡ nội tạng của mình, đây là những gì các chuyên gia khuyên bạn nên làm.

1. Bắt đầu di chuyển

Bạn muốn thoát khỏi lớp mỡ bụng nguy hiểm đó? Tập thể dục thường xuyên là không thể thương lượng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn cần giảm mỡ nội tạng hoặc ngăn chặn sự phát triển của nó bằng cả hoạt động hiếu khí (chẳng hạn như đi bộ nhanh) và rèn luyện sức mạnh (tập với tạ).

Theo Harvard Health, “Các bài tập tại chỗ, chẳng hạn như gập bụng, có thể làm săn chắc cơ bụng nhưng không làm tiêu mỡ nội tạng. Tập thể dục đều đặn cũng giúp giữ cho chất béo không quay trở lại”.

2. Bỏ đồ uống có đường

Nếu loại bỏ chất béo vùng bụng là một mục tiêu sức khỏe quan trọng, thì đồ uống có đường cần phải được loại bỏ khỏi chế độ ăn uống đầu tiên.

Đã có nhiều bằng chứng về mối liên hệ giữa đồ uống có đường với bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường type 2. Do vậy, mMọi người cần tuân theo các nguyên tắc chế độ ăn uống hiện tại và lưu ý đến lượng đồ uống có đường.

3. Rèn luyện sức mạnh

Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của các bài tập tim mạch, thay vào đó, hãy thử tập luyện sức mạnh.

Tiến sĩ Mandy Hagstrom, nhà sinh lý học và giảng viên cao cấp tại Đại học UNSW Medicine & Health, Úc cho biết: “Nhiều người nghĩ rằng nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần phải ra ngoài và chạy bộ.

Nhưng phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng ngay cả khi tự tập luyện sức mạnh, nó vẫn giúp giảm mỡ cơ thể một cách thuận lợi mà không cần phải ăn kiêng hoặc chạy bộ một cách có ý thức”.

4. Ưu tiên cho giấc ngủ

Các chuyên gia cho biết: “Ngủ nhiều hơn, bớt căng thẳng hơn”. Mặc dù nói thường dễ hơn làm, nhưng để chăm sóc thể chất, bạn phải quan tâm đến trạng thái tinh thần của mình.

Mất ngủ và căng thẳng có thể phá hoại mục tiêu sức khỏe và thể chất, vì vậy hãy tìm hiểu thêm về cách nghỉ ngơi vào buổi tối chất lượng và sử dụng thiền hoặc yoga để xoa dịu tâm.

Rất dễ để cân nặng tăng thêm, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch và trải qua một cái Tết nguyên đán kéo dài - nhưng khi quần áo bắt đầu chật một cách khó chịu, thì đã đến lúc bạn nên chú ý đến vòng bụng của mình.

Hãy nhớ rằng, giảm mỡ nội tạng không chỉ là về sức khỏe mà còn là về hạnh phúc. Và để sống một cuộc sống khỏe mạnh nhất, đừng bỏ lỡ lời khuyên tốt nhất để thu nhỏ mỡ nội tạng này.

Xem thêm:

Người đàn ông phải cắt bỏ một phần dương vật sau khi phát hiện nốt u nhỏ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-cach-tot-nhat-de-giam-bot-chat-beo-noi-tang-33678/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY