Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Những câu nói của cha mẹ khiến trẻ biếng ăn

Những câu nói của cha mẹ khiến trẻ biếng ăn, cha mẹ cần hết sức rút kinh nghiệm để không làm ảnh hưởng đến việc ăn uống của trẻ.

Nhiều cha mẹ ngạc nhiên kh dạo gần đây trẻ trở nên biếng ăn, cho dù đó là món ăn khoái khẩu nhất. hãy thử nghĩ lại xem bạn có lúc nào nói ra những câu nói dưới đây, nó có thể là nguyên nhân khiến trẻ như vậy.

nhung-cau-noi-cua-cha-me-khien-tre-bieng-an--giadinhvietnam.com 1

Những câu nói của cha mẹ có thể là nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn. (ảnh minh họa)

Nếu bạn muốn con mình chấp nhận tất cả các thực phẩm thì bạn đừng nên vì sở thích nhất thời của con mà đã vội nấu cho con món khác. việc đó sẽ khiến trẻ biếng ăn hơn khi thay đổi các món khác mà chúng không ưa thích. hãy để cho chúng biết rằng món ăn chúng ưa thích có thể người khác không ưa thích và hãy dạy chúng học được cách chia sẻ cùng với các thành viên trong gia đình trên bàn ăn.

Cha mẹ cũng không nên lấy làm ngạc nhiên khi một thời gian bé nhà bạn rất thích ăn một số loại thực phẩm, chúng ăn rất ngon miệng và bây giờ thì tìm cách tránh xa nó. vì đó là hiện tượng bình thường khi các bé đang trong thời kì phát triển. cha mẹ nên chấp nhận điều đó và hãy cố làm ra các hương vị mới cho con để chúng có thể có cảm giác ăn ngon miệng hơn, và thích ăn hơn. đặc biệt đừng nói với chúng câu “món này con thích lắm cơ mà” khi chúng biếng ăn. bởi câu nói này của cha mẹ sẽ càng khiến trẻ biếng ăn hơn.

Đây là câu nói của cha mẹ làm trẻ biếng ăn nhiều nhất. bởi khi bạn nói với con trẻ điều này sẽ làm cho chúng có cảm giác đây là món có mùi vị rất tồi tệ và khiến chúng không muốn ăn. bạn nên nhẹ nhàng nói với chúng rằng món đó có mùi vị rất ngon và có mùi vị của những món chúng thích. khi đó trẻ sẽ cảm thấy món này ngon và dễ ăn hơn.

Mẹ không nên gắn món ăn vào việc thưởng phạt, thay vào đó hãy cho trẻ biết hậu quả nếu bé làm sai. Chẳng hạn như "Nếu con còn tiếp tục hư như vậy thì các bạn sẽ không đến nhà chúng ta nữa".

Theo Phương Vũ/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/nhung-cau-noi-cua-cha-me-khien-tre-bieng-an-d101272.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/nhung-cau-noi-cua-cha-me-khien-tre-bieng-an-d101272.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/nhung-cau-noi-cua-cha-me-khien-tre-bieng-an-389072)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY