Bài thuốc dân gian hôm nay

Những điều ít biết về việc điều trị Covid-19 cho ông Trump

Tin tức từ đội ngũ y tế Quân y viện Walter Reed về việc điều trị Covid-19 cho Tổng thống Donald Trump đã khiến nhiều người hoài nghi.

Dù các cuộc họp báo của đội ngũ y tế đã tóm tắt khá chi tiết về cách điều trị cho tổng thống trump và một số khía cạnh khác từ các triệu chứng của ông, nhưng mức độ nghiêm trọng, thời điểm phát bệnh và thời điểm chẩn đoán covid-19 của ông trump vẫn để lại rất nhiều câu hỏi.

Ông Trump nhiễm bệnh từ khi nào?

Theo trang politico, thời điểm ông trump lần đầu tiếp xúc với nguồn lây nhiễm covid-19 vẫn là điều bí ẩn. viện y tế quốc gia mỹ nói có thể mất đến 2 tuần để phát hiện các triệu chứng đầu tiên của covid-19, với thời gian ủ bệnh trung bình là 4 hoặc 5 ngày.

Ông trump đã có một lịch trình đi lại bận rộn vào tuần trước, trong đó có cuộc tranh luận với ứng cử viên joe biden, mít tinh và gặp gỡ người ủng hộ. nhiều thành viên cộng hòa dự tiệc chiêu đãi với ông trump tại nhà trắng, sau khi ông đề cử bà amy coney barrett vào tòa án tối cao, cũng dương tính với covid-19.

Những điều ít biết về việc điều trị Covid-19 cho ông Trump
Những điều ít biết về việc điều trị Covid-19 cho ông Trump

Ông Trump được điều trị như thế nào?

Cũng theo politico, tổng thống trump đã được điều trị bằng hai loại Thu*c thử nghiệm, cộng với một loại steroid được sử dụng cho những bệnh nhân nhiễm covid-19 mức độ từ trung bình đến nặng và cần bổ sung oxy vào thời điểm ông mới nhập viện.

Một trong số đó là loại kháng thể đơn dòng chưa được cấp phép hoặc phê duyệt sử dụng khẩn cấp từ cục quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda). tuy nhiên, với kết quả hứa hẹn từ dữ liệu thử nghiệm lâm sàng, đơn vị sản xuất regeneron đã được cấp phép sử dụng sản phẩm để điều trị một số bệnh nhân với mục đích nhân đạo.

Loại kháng thể này mô phỏng các kháng thể tự nhiên của cơ thể, được cho là có tác dụng tốt nhất nếu sử dụng sớm với bệnh nhân Covid-19.

Tổng thống trump còn được điều trị bằng Thu*c kháng virus remdesivir. đáng chú ý, ông không dùng Thu*c chống sốt rét hydroxychloroquine, dù ông từng ca ngợi tính hiệu quả của nó suốt nhiều tháng, và khẳng định đã sử dụng nó trong vòng hai tuần vào tháng 5.

Chính quyền của ông trump cũng tích cực thúc đẩy việc sử dụng huyết tương giàu kháng thể từ bệnh nhân covid-19 đã bình phục. phương thức này từng được sử dụng để điều trị các bệnh từ ebola đến bạch hầu, và được fda cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cuối tháng 8.

Dù vậy, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy sử dụng huyết tương giàu kháng thể sẽ có tác dụng phòng ngừa covid-19, và không có thông tin nào cho thấy ông trump được điều trị bằng huyết tương kết hợp một số loại Thu*c kháng virus khác.

Thời gian điều trị dự kiến của ông Trump tại Trung tâm Walter Reed khoảng 5 ngày, nhưng các bác sĩ cho biết đang cân nhắc để ông trở lại Nhà Trắng sớm nhất vào 5/10, nếu sức khỏe của ông tiến triển tốt.

Biện pháp an toàn của Nhà Trắng có hiệu quả?

Ai đã lây Covid-19 cho ông Trump?

Ai đã lây Covid-19 cho ông Trump?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Trung tâm Quân y Walter Reed để điều trị Covid-19 sau khi được chẩn đoán nhiễm bệnh này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ho-so/nhung-dieu-it-biet-ve-viec-dieu-tri-covid-19-cho-ong-trump-678903.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY