Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những đột phá của Abbott góp phần nâng chất lượng chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam

Hơn 130 năm qua, Abbott không ngừng nghiên cứu và đưa những đột phá, giúp mọi người có cuộc sống khỏe hơn, trọn vẹn hơn. Tại Việt Nam, những ứng dụng công nghệ này đã giúp thay đổi và nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người.

 

Những đổi thay vượt bậc trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ

Trong năm 2020, abbott đã phát minh ra phương pháp xét nghiệm hiv đầu tiên trên thế giới, xét nghiệm giọt máu khô (dbs), có thể được thực hiện nhanh chóng và đơn giản. chỉ cần sử dụng một vài giọt máu được làm khô trên giấy lọc trước khi chuyển đến phòng thí nghiệm để phân tích. quy trình xét nghiệm không yêu cầu bảo quản lạnh nhờ đó việc tiếp cận, xét nghiệm và theo dõi điều trị bệnh nhân hiv thuận lợi hơn, đặc biệt đối với các khu vực vùng sâu vùng xa và trong tình trạng hạn chế vận chuyển, đi lại do ảnh hưởng dịch covid-19.

Những đột phá của Abbott góp phần nâng chất lượng chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam

Việt nam cùng anh, đức và thụy sĩ có mặt trong danh sách 4 quốc gia có chất lượng điều trị tốt nhất thế giới cho bệnh nhân hiv/ aids theo đánh giá của bộ y tế vừa được công bố vào tháng 11/2020.

Thêm vào đó, abbott đã mang đến một cuộc đổi thay thật sự cho người bệnh tim mạch với xét nghiệm troponin-i siêu nhạy hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán và loại trừ nhồi máu cơ tim cấp và đưa ra quyết định điều trị kịp thời, đồng thời góp phần giúp xác định những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong tương lai.

Troponin được giải phóng vào máu khi có sự phá huỷ các tế bào cơ tim và có nồng độ rất nhỏ, không thể phát hiện trong máu. Nếu các xét nghiệm chẩn đoán trước đây phải đợi hàng giờ cho tới khi nồng độ troponin gia tăng trong máu thì xét nghiệm Troponin-I siêu nhạy này có thể cho kết quả sớm hơn và chính xác hơn. Tại Việt Nam, xét nghiệm Troponin-I siêu nhạy là giải pháp hỗ trợ phân tầng nguy cơ bệnh tim mạch sớm cho nhóm người không có triệu chứng.

Một thành tựu ứng dụng công nghệ khác của abbott là thiết bị mitraclip giúp điều trị hở van hai lá mà không cần phẫu thuật. thông thường để điều trị bệnh hở van hai lá, bác sĩ sẽ chỉ định dùng Thu*c hoặc điều trị bằng phẫu thuật nhưng có những bệnh nhân không thực hiện được phẫu thuật nếu thể trạng quá yếu. với sáng kiến mitraclip, abbott vinh dự nhận giải thưởng danh giá prix galien 2020 (được xem là giải nobel trong lĩnh vực nghiên cứu sinh dược và công nghệ y tế) dành cho “công nghệ y học tiên tiến nhất”. 

Những phát minh đột phá trong chẩn đoán

Abbott mang đến việt nam hệ thống thiết bị chẩn đoán alinity giúp đổi mới cách hoạt động của phòng xét nghiệm bằng việc đơn giản hóa chẩn đoán, cải thiện tốc độ.

Alinity đã có mặt tại 26 bệnh viện lớn và ngân hàng máu trên toàn quốc bao gồm Medic, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Đại học Y Dược Hà Nội và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/nhung-dot-pha-cua-abbott-gop-phan-nang-chat-luong-cham-soc-suc-khoe-o-viet-nam-699035.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY