Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những hành động kỳ lạ trong giấc ngủ và nguyên nhân

Có những người có thể ăn trong khi ngủ. Họ ra khỏi giường và đi vào bếp. Họ có thể còn mở tủ lạnh, dùng dao cắt thức ăn, ăn những loại thực phẩm đông lạnh trực tiếp từ tủ lạnh. Họ có thể bị thương do dùng dao như đứt tay hoặc bị các vấn đề về răng miệng khi ăn thực phẩm đông lạnh.
Nói mê

Nói mê là hiện tượng người đang ngủ nói chuyện và gây ra tiếng ồn. Nói mê có thể là nói chuyện to hoặc chỉ lẩm bẩm. nguyên nhân chính của tình trạng này có thể là do căng thẳng gia tăng, sử dụng rượu hoặc thiếu ngủ. Nói mê không đáng lo ngại nhưng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của người khác.

Ăn khi ngủ

Có những người có thể ăn trong khi ngủ. Họ ra khỏi giường và đi vào bếp. Họ có thể còn mở tủ lạnh, dùng dao cắt thức ăn, ăn những loại thực phẩm đông lạnh trực tiếp từ tủ lạnh. Họ có thể bị thương do dùng dao như đứt tay hoặc bị các vấn đề về răng miệng khi ăn thực phẩm đông lạnh.

“Yêu” khi ngủ

Tình trạng này, giống như tên gọi, một người có thể có quan hệ T*nh d*c với người khác trong khi ngủ hoặc trước khi người đó hoàn toàn tỉnh táo. Điều này xảy ra khi người đó đang mơ về quan hệ T*nh d*c. Khi tỉnh dậy, họ có thể rất xấu hổ và cảm thấy có lỗi.

Giật mình

Người ngủ cảm thấy mình đang rơi từ trên trời, từ một vách đá hoặc đỉnh núi xuống. Giấc mơ này thường đi kèm với giật mình mạnh trong lúc ngủ và sau đó tỉnh dậy. Thường thì khi ta mơ cơ thể sẽ tạm thời bị tê liệt, tuy nhiên khi giật mình thì người đó mơ nhưng cơ thể lại chưa ở chế độ “tắt” mọi hoạt động.

Bóng đè

Bóng đè có là hiện tượng một người tỉnh táo nhưng vẫn không thể cử động và cảm thấy như bị liệt. Điều này xảy ra ngay trước khi thức giấc khi một người cảm thấy mình đang thức nhưng không thể cử động bất cứ bộ phận nào của cơ thể. nguyên nhân của tình trạng này là do một phần não thức dậy sớm hơn các phần khác. Phần não này khiến bạn cảm thấy tỉnh giấc và cảnh giác, trong khi phần não kiểm soát các cơ vẫn đang ngủ. Tình trạng này không nguy hiểm nhưng có thể gây sợ hãi.

Mộng du

Bạn có thể đi bộ trong khi ngủ và hoàn toàn không nhớ những gì đã xảy ra. Tình trạng này có thể gây nguy hiểm thậm chí là đến tính mạng. nguyên nhân chính là do uống rượu, quá mệt mỏi, tâm trí rối loạn và bệnh tật.

Cảm giác đầu nổ tung

Ở tình trạng này, một người tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng nổ, ánh sáng mạnh hoặc cảm thấy đầu đang nổ tung. nguyên nhân của tình trạng này gần giống với giật mình trong khi ngủ, xảy ra vì một số vùng trong não vẫn đang hoạt động đầy đủ và người đó chưa ngủ hoàn toàn.

Ác mộng

Ác mộng khiến người ta sợ hãi trong khi ngủ. Người đó có thể la hét và thức dậy. Cơn ác mộng có thể kéo dài 2 tới 15 phút và ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Tình trạng này cũng vô hại nhưng khiến người gặp phải ác mộng bị sợ hãi cùng cực.

nguyên nhân chính là căng thẳng, mệt mỏi và buồn đi tiểu. Chất thương đầu và đau nửa đầu cũng có thể là nguyên nhân.

Lái xe khi ngủ

Ở tình trạng này, một người lái xe từ nơi này đến nơi khác mà không nhận thức được. Anh ta có thể gây T*i n*n và bị thương

Ngủ ngáy

Mỗi người đều có thể ngáy to ở thời điểm nào đó trong đời. Có nhiều lý do giải thích cho tình trạng này như huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ nhưng nguyên nhân chính là bệnh béo phì, Thu*c và dùng gối quá mềm.

BS Cẩm Tú

Theo Boldsky

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-hanh-dong-ky-la-trong-giac-ngu-va-nguyen-nhan-20640.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY