Giảm cân hôm nay

Những lí do bạn nên tập thể dục ngoài trời

Nếu bạn không có đủ điều kiện để đến các phòng gym đắt tiền. Không sao! Vì việc tập thể dục ngoài trời sẽ mang lại nhiều tác dụng hơn so với việc tập trong phòng tập đấy.

Tập thể dục ngoài trời sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn

Lực cản của gió khi chạy bộ hoặc đạp xe ngoài trời sẽ giúp tiêu tốn nhiều calo hơn so với việc tập trong nhà. Chuyên gia về giáo dục thể chất Simon Cowen, người đại diện của trung tâm Fitness First PT trụ sở tại Anh cho biết thêm: "Đường xá gập ghềnh mấp mô cũng làm cho cơ thể bạn hoạt động vất vả hơn và việc luyện ngoài trời vì thế cũng sẽ có hiệu quả tốt hơn".

Ảnh minh họa

Tập thể dục ngoài trời cải thiện tâm trạng tốt hơn

Một vài nghiên cứu đã chứng minh sự liên quan mật thiết giữa hoạt động ngoài trời và việc giảm stress. Thêm vào đó, không khí trong lành và nguồn ôxy dồi dào ở ngoài cũng giúp não phóng thích ra một loại hormone tích cực là serotonin. Điều đó có nghĩa là tập thể dục bên ngoài không chỉ giúp bạn khoẻ mạnh và duy trì vóc dáng mà còn có thể cải thiện tâm trạng của bạn.

Phong cảnh ngoài trời sẽ khiến bạn không thấy chán

Theo Cosmopolitan, sự thú vị của việc tập thể dục bên ngoài chính là những không gian mà bạn đi qua. Cảnh trí luôn thay đổi khiến bạn không thể nào nhàm chán và kết thúc việc luyện tập sớm được. Hơn nữa, vào một ngày trời nắng đẹp, ai lại muốn giam mình trong phòng tập chứ?

Bạn sẽ có một hệ cơ bắp khoẻ mạnh

Một điểm lợi thế đó là, tập luyện trong công viên cung cấp cho bạn rất nhiều thứ mà không tốn nhiều chi phí. Bên cạnh đó, tại các công viên hay nhiều khu vực công cộng trong thành phố cũng trang bị những thiết bị thể dục có thể hỗ trợ bạn không kém những thiết bị trong phòng tập.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-li-do-ban-nen-tap-the-duc-ngoai-troi-18605/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY