Giảm cân hôm nay

Những loại quả giàu chất xơ cực tốt cho người muốn giảm cân

Thực phẩm giàu chất xơ giúp làm đầy dạ dày và làm cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm lại để ngăn chặn lượng đường và cholesterol tăng đột ngột trong cơ thể.

Chất xơ là một loại dinh dưỡng quan trọng từ thực vật chủ yếu giúp thúc đẩy giảm cân cùng với việc duy trì sức khỏe đường tiêu hóa và ruột, giảm cảm giác thèm ăn không mong muốn, giảm lượng đường trong máu, chống lại táo bón và giảm nguy cơ đột quỵ.

Thực phẩm giàu chất xơ giúp làm đầy dạ dày và làm cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm lại để ngăn chặn lượng đường và cholesterol tăng đột ngột trong cơ thể.

Dưới đây là nhưng loại trái cây sẵn có hàng ngày chứa nhiều chất xơ nhất giúp hỗ trợ giảm cân thật tốt.

1. Quả lê

Trong 100g quả lê có chứa 3,1g chất xơ.

Lê là một trong những loại trái cây hàng đầu chứa nhiều chất xơ. Chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất phenolic có lợi cho sức khỏe tim mạch và bệnh tiểu đường. Thường mọi người hay gọt bỏ vỏ vì sợ thuốc trừ sâu hay chất bảo quản nhưng thực ra, cách ăn lê tốt nhất vẫn là ăn cả vỏ. Bạn có thể rửa sạch lê dưới vòi nước và ngâm nước muối trước khi ăn.

2. Quả bơ

Trong 100g quả bơ có chứa 6,7g chất xơ.

Quả bơ chứa chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin, magiê, axit béo và kali. Nó cũng là một nguồn cung cấp tuyệt vời của chất phytochemical giúp kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim.

3. Quả mâm xôi

Trong 100g quả mâm xôi đen có chứa 5,3g chất xơ.

Chế độ ăn ít chất xơ có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như táo bón và đầy hơi trong khi thực phẩm giàu chất xơ chủ yếu giúp giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu cũng như giảm cholesterol. Đây là lý do tại sao quả mâm xôi được sử dụng chủ yếu trong các chế độ ăn để giảm cân.

4. Quả sung

Trong 100g quả sung có chứa 2,9g chất xơ

Quả sung chứa nhiều chất xơ. Sử dụng quả sung trong chế độ ăn uống giúp giảm cholesterol trong máu, hơn nữa nó có thể giúp duy trì trọng lượng cơ thể và lưu lượng máu thích hợp. Bên cạnh đó, quả sung còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bạn có thể ăn sung tươi hoặc ngâm nước qua đêm rồi sử dụng.

5. Dừa

Trong 100g cùi dừa có chứa 9g chất xơ.

Cả cùi dừa tươi và khô đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại trái cây này giúp ổn định mức độ đường trong máu và có tác dụng chống lại bệnh đái tháo đường.

6. Quả ổi

Trong 100g ổi có chứa 5,4g chất xơ.

Loại trái cây theo mùa này là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời và ít calo. Các nghiên cứu nói rằng trái cây này giúp duy trì cân nặng thích hợp bằng cách điều chỉnh lượng cholesterol và lượng đường trong cơ thể. Ăn ổi không gọt vỏ là cách tốt nhất để toàn dưỡng chất và vitamin.

7. Quả kiwi

Trong 100g kiwi có chứa 3g chất xơ.

Kiwi chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Khi sử dụng, trái cây này mang lại cho chúng ta cảm giác no và ngăn việc ăn những thực phẩm không lành mạnh làm tăng cân.

8. Quả lựu

Trong 100g quả lựu có chứa 4g chất xơ.

Các chất dinh dưỡng thiết yếu trong lựu như chất chống oxy hóa, anthocyanins và tannin có thể giúp giảm béo phì và mức cholesterol. Loại quả này cũng có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

9. Quả chuối

Trong 100g chuối có chứa 2,6g chất xơ.

Chuối có thể giúp duy trì một vòng eo hoàn hảo. Nó rất giàu carbohydrate và chứa ít calo. Bên cạnh đó, ăn một quả chuối mang lại cảm giác no lâu khiến bạn không thấy đói. Sử dụng chuối không chỉ thúc đẩy giảm cân mà còn giúp bổ sung năng lượng đã mất cho cơ thể trong các hoạt động thể chất.

10. Quả bưởi

Trong 100g bưởi có chứa 1,1g chất xơ.

Bưởi có hàm lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng quan trọng. Nó giúp giảm cân với sự trợ giúp của một loại enzyme gọi là kinase protein kích hoạt AMP. Enzyme tăng cường trao đổi chất và sử dụng chất béo và đường dự trữ để sản xuất năng lượng trong cơ thể. Bạn có thể ăn nửa quả bưởi mỗi ngày.

11. Quả táo

- Trong 100g táo có chứa 2,4g chất xơ.

Táo là một nguồn cung cấp chính của chất xơ và polyphenol. Nó giúp giảm đáng kể mỡ bụng ở những người béo phì. Polyphenol trong trái cây cũng giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

12. Xoài

- Trong 100g xoài có chứa 1,6g chất xơ.

Xoài là món ăn nhẹ lành mạnh giúp tăng cảm giác no. Nó chứa beta-carotene, giúp giảm nguy cơ ung thư. Xoài cũng là một nguồn giàu vitamin C, B và lycopene, một chất chống oxy hóa giúp giảm cân.

13. Dâu tây

Trong 100g dâu tây có chứa 2g chất xơ.

Dâu tây làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, viêm nhiễm, béo phì và huyết áp do có chứa chất xơ, flavonoid và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Chất xơ trong trái cây này cũng có thể dễ dàng giúp kiểm soát cân nặng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-loai-qua-giau-chat-xo-cuc-tot-cho-nguoi-muon-giam-can-29345/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY