Giảm cân hôm nay

Những loại rau quả làm tăng kích thước vòng eo

Rau quả luôn là những thực phẩm cực tốt cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên, chính vì có chứa quá nhiều chất dinh dưỡng nên một số loại rau quả lại là kẻ thù cho vòng eo của bạn, nhất là trong quá trình bạn muốn giảm cân.

Ảnh minh họa

Dưới đây là danh sách những loại rau quả bạn cần hạn chế sử dụng trong quá trình giảm cân:

1. Khoai tây

Khoai tây có chứa nhiều carbohydrates, nhiều đường và ít nước khiến lượng calo cao hơn những thành phần rau quả khác. Vì vậy, khoai tây sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

2. Ngô ngọt

Ngô ngọt là một loại ngũ cốc giàu năng lượng, hàm lượng dinh dưỡng cao và giàu calo. 100gr ngô ngọt sẽ cung cấp khoảng 342 calo. Do đó, nếu bạn dùng quá nhiều ngô ngọt sẽ ảnh hưởng đến vòng eo của mình.

3. Các loại đậu

Các loại đậu như: đậu Hà Lan, đậu đen, đậu nành hay đậu xanh rất giàu chất bột, có hàm lượng vitamin, protein và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp tăng cân nhanh chóng. Vì thế, nếu muốn giảm cân và sở hữu vòng eo thon gọn, bạn nên hạn chế chúng trong bữa ăn hàng ngày của mình.

4. Nho

Nho không có lượng calo cao nhưng lại có hàm lượng đường cao sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Theo nghiên cứu, một chén nho có chứa 15g đường, trong khi đó, 3 chiếc bánh Oreo đã chứa 14g.

***

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể dùng gạo lứt hay bánh mỳ để thay thế cho khoai tây. Và bổ sung các loại quả như: việt quất, dâu tây, táo, lê… để giúp đốt cháy mỡ và giảm kích thước cho vòng eo.

Súp lơ đứng đầu danh sách các loại rau chống béo hiệu quả, ngoài ra còn có rau cải xanh và cải Brussels bạn cũng nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Hằng Ni

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-loai-rau-qua-lam-tang-kich-thuoc-vong-eo-19470/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY