Giảm cân hôm nay

Những loại thực phẩm kết hợp cùng nhau giúp giảm béo hiệu quả

Chỉ cần lưu lại những bí quyết kết hợp các loại thực phẩm với nhau này, chị em sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề làm gì để giảm cân hiệu quả nữa

Rau củ và trứng

Theo một nghiên cứu cho biết trứng rất giàu carotene, một tiền chất của vitamin A cũng là nguyên tố giúp tạo màu trong rau xanh. Khi kết hợp trứng với rau xanh, hàm lượng carotene được nhân đôi, nhờ đó quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, carotenoid không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho thị lực, ngăn ngừa bệnh ung thư và giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Hai thực phẩm giàu canxi và nhiều chất xơ này rất thích hợp cho các bạn trong giai đoạn giảm cân.

Trà xanh và chanh

Trà xanh rất giàu catechins, một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Trong khi, chanh lại có công dụng tăng cường chuyển hoá catechins giúp cơ thể hấp thu chất này dễ dàng hơn. Hai thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ tăng tính axit, giúp cho việc tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, từ đó loại trừ mỡ thừa hiệu quả.

Dầu bơ và rau chân vịt

Hai loại thực phẩm này khi kết hợp sẽ là một vũ khí giúp ngăn chặn cơn thèm ăn nhanh chóng: dầu bơ giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, ngoài ra có chứa nhiều vitamin B, vitamin E và kali; còn rau cải bó xôi ít calo giúp no lâu. Khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau giúp no lâu, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Bột yến mạch và Bơ đậu phộng

Yến mạch chứa gluten, là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng. Yến mạch có hàm lượng beta-glucan chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu, thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, và làm tăng cảm giác no.

Bơ đậu phộng bao gồm khoảng 25% protein, làm cho nó trở thành một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Ngoài ra, nó có hàm lượng carbs thấp và một nguồn chất béo lành mạnh, thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc những người theo chế độ ăn kiêng low-carb.

Dứa và Nước cốt chanh

Dứa có hàm lượng calo thấp và có hàm lượng nước cao làm cho nó trở thành một món ăn giảm cân lành mạnh lý tưởng. Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn và kích thích giải phóng các dịch vị tiêu hóa và dạ dày để giúp thức ăn tiêu hoá nhanh hơn.

Nước cốt chanh chứa axit xitric, nó giúp đốt cháy mỡ cơ thể nhanh hơn và hiệu quả hơn các loại thực phẩm khác. Các flavonoid trong chanh kích thích hệ tiêu hóa và tăng tiết dịch tiêu hóa.

Cà phê và quế

Quế có mùi vị đậm đà giúp giải phóng calo và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu quá trình tích tụ mỡ bụng. Mỗi buổi sáng uống một cốc cà phê thêm chút quế sẽ giúp tăng hưng phấn cho quá trình giảm cân.

Khoai lang và ức gà

Ức gà có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ. Trong khi đó, khoai lang chứa hàm lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm, 1/2 so với khoai tây và hoàn toàn không chứa chất béo cũng như cholesterol, có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa tinh bột thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Sự kết hợp này sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Ngô và các loại hạt đậu

Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo. Với người thừa cân, khi ăn ngô sẽ giúp tạm thời lấp đầy ống tiêu hóa, giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa cảm giác đói. Đặc biệt, ngô chứa carbohydrate dạng phức hợp, giúp duy trì vóc dáng săn chắc.

Trong khi đó, thực phẩm họ đậu giúp giảm cân hiệu quả hơn so với một lượng calo khác nạp vào cơ thể. Hai thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ cực kỳ ít calories nên không sợ bị tăng cân.

Cá ngừ và gừng

Cá ngừ cuộn cùng với một chút sashimi, vài lát gừng sẽ giúp ích cho vòng eo của bạn. Gừng có tác dụng làm giảm đầy nhanh chóng trong dạ dày, nó cũng ngăn cản một số gen hoặc enzim có nguy cơ dẫn đến các bệnh về viêm dạ dày.

Cá ngừ là nguồn cung cấp chủ yếu cho axit béo omega 3 giúp giảm thiểu chất béo trong dạ dày, ngăn các chất gây béo phát triển.

Khoai tây và hạt tiêu

Các nhà nghiên cứu Australia đã chỉ ra khoai tây mang lại cảm giác no nhanh và no lâu hơn cả gạo hay cháo và tốt cho việc phòng chống viêm nhiễm khi ăn cùng hạt tiêu. Trong hạt tiêu cũng chứa các chất giúp ngăn cản sự hình thành các tế bào gây béo.

Thịt gà và ớt đỏ

Thịt gà là một món ăn chứa nhiều chất đạm giúp cơ thể hấp thụ lượng calo ít. Trong khi đó, ớt đỏ giúp tăng tốc quá trình đốt chất béo và kìm hãm cơn thèm ăn, thúc đẩy quá trình chuyển hoá thức ăn thành năng lượng.

Khi kết hợp ớt đỏ với thịt gà giàu protein, quá trình chuyển hoá sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và giảm thiểu tích tụ mỡ thừa dưới da.

Dầu olive và cà chua

Dầu olive luôn được công nhận là nguồn chất xơ lành mạnh, đáp ứng gần 20% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Lượng chất xơ cao sẽ đảm bảo hoạt động tốt của hệ tiêu hóa và kích thích đốt cháy năng lượng dư thừa bên trong. Bên cạnh đó, chúng còn giúp ngăn chặn việc giải phóng hrelin, một loại hormone đói, giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn và no lâu hơn.

Kết hợp cùng dầu olive nên là cà chua. Loại thực phẩm này chứa một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa có hiệu quả cao trong việc tiêu diệt các gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra, cà chua chứa rất nhiều vitamin A, kali cũng như sắt. Song song đó là hàm lượng carb thấp (4%) và carb chủ yếu là các loại đường đơn và chất xơ không hòa tan nên tạo cảm giác no cho cơ thể nhưng vẫn duy trì được mức năng lượng ổn định.

Bạn có thể chế biến món salad cà chua cùng dầu olive để tạo thành bữa ăn tráng miệng hay ăn vặt lúc đói.

Chanh và mật ong

Các phương pháp giảm cân đều khuyên bạn nên uống một cốc nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng đều có lí do cả. Bởi vì sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ cung cấp cho bạn những dưỡng chất để thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm cân hiệu quả hơn. Chanh và mật ong chứa thành phần cao khoáng chất, vitamin để cơ thể cảm thấy no lâu và hạn chế sự hấp thụ calo trong những bữa ăn.

Bên cạnh đó, mật ong chứa một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất cần thiết, bao gồm riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 và chất xơ... để bổ sung những dưỡng chất mà bạn sẽ thiếu hụt nếu đang cắt giảm khẩu phần ăn.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-loai-thuc-pham-ket-hop-cung-nhau-giup-giam-beo-hieu-qua-27257/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY