Giảm cân hôm nay

Những loại thực phẩm kỳ diệu này sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh chóng

Giảm mỡ - giảm cân vẫn là câu chuyện nói mãi không hết của các chị em bởi việc duy trì vóc dáng như mong muốn luôn là niềm ao ước của phái đẹp. Đó cũng là lý do vì sao người ta vẫn đi tìm những cách giảm cân, đốt chất béo hiệu quả.

Ngoài việc luyện tập thường xuyên để đốt cháy chất béo, việc sử dụng những thực phẩm lành mạnh cũng giúp bạn giảm mỡ cơ thể nhanh hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm kỳ diệu giúp đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng.

1. Cà phê xanh

Hạt cà phê xanh có chứa axit chlorogenic làm giảm sự hấp thụ đường trong đường tiêu hóa, do đó giúp đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể. Hơn nữa, axit này cũng có tác dụng kích thích hoạt động trao đổi chất của gan, khiến gan đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Bạn có thể uống một tách cà phê xanh vào buổi sáng khi bụng đói và sẽ sớm nhận thấy những thay đổi tích cực ở bụng của mình.

2. Táo

Táo rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, vì vậy chúng là một thực phẩm lý tưởng để đốt cháy mỡ vùng bụng. Để có được kết quả tốt nhất, hãy ăn ít nhất 3 quả táo mỗi ngày. Bạn có thể tăng gấp đôi hiệu quả kỳ diệu nếu bạn ăn một quả táo hoặc bột yến mạch với những lát táo khi bụng đói.

3. Các loại cá giàu Omega-3

Axit béo Omega-3 giúp loại bỏ lượng mỡ thừa và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể.

Bạn có thể sử dụng một số loại cá giàu Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ, cá mòi, cá cơm, cá hồi biển, cá đối, cá chình, cá vược, cá kiếm, cá mút đá, cá bơn, và cá hồng.

4. Chuối

Chuối là một nguồn cung cấp kali, canxi, magiê và vitamin tuyệt vời. Ăn một quả chuối mỗi ngày thực sự có thể giúp bạn chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân.

Bạn cứ ăn một quả chuối bất cứ khi nào cảm thấy đói giữa các bữa ăn. Thêm vào đó, có rất nhiều món tráng miệng bằng chuối rất tốt cho sức khỏe mà bạn có thể thử.

5. Trái cây có múi

Một thực tế hiển nhiên là các loại trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C, có tác dụng làm giảm mức độ insulin và khiến cơ thể tiêu hóa chất béo nhanh hơn. Bạn nên bổ sung cam, bưởi và nước chanh giữa các bữa ăn.

6. Hải sản

Nếu may mắn sống gần biển, bạn phải tận dụng hết lợi thế tự nhiên này. Các loại hải sản tươi chất lượng cao có chứa chất béo không bão hòa đơn giúp cơ thể tránh tích tụ thêm chất béo.

Thêm vào đó, hải sản là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời.

7. Dưa hấu

Loại quả này chứa tới 92% nước trong ruột, khi ăn dưa hấu sẽ giúp đào thải độc tố, cải thiện hoạt động chức năng của thận, tiêu giảm phù nề trong quá trình giảm cân.

Đồng thời, axit amin trong dưa hấu sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất và hạn chế mỡ tích tụ lại ở vùng bụng, mông.

8. Quả óc chó và hạnh nhân

Cả hai đều có hàm lượng omega-3 và protein cao. Hơn nữa, hạnh nhân giúp bạn kiểm soát lượng đường và kích hoạt quá trình trao đổi chất. Thêm một số loại hạt vào món salad của bạn, hoặc ăn bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói trong ngày.

9. Quả Bơ

Nhiều người yêu thích loại trái cây kỳ lạ này không chỉ vì nó ngon mà còn vì nó có chứa axit oleic, làm giảm cảm giác đói một cách kỳ diệu.

Ngoài ra, nó còn chứa chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, giúp ngăn ngừa tăng cân. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là ăn càng nhiều càng tốt, thực tế, bạn chỉ nên ăn một nửa quả bơ một ngày mà thôi.

10. Hạt Quinoa

Hạt Quinoa là một loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo, giúp kiểm soát sự thèm ăn và đồng thời tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Nó chứa protein, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, selen và vitamin E. Loại hạt này cũng là một chất thay thế tuyệt vời cho cơm, hoàn toàn phù hợp khi ăn cùng thịt hoặc rau.

11. Cà chua

Hãy chắc chắn bổ sung cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Chúng có tác dụng làm giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu.

Bạn nên làm nước ép cà chua hoặc thêm chúng vào món salad yêu thích của mình. Cà chua thúc đẩy cảm giác no, vì vậy hãy ăn chúng bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói.

12. Quả mọng

Dâu tây, quả mâm xôi và quả việt quất giúp hỗ trợ nỗ lực giảm cân hiệu quả. Chúng không chỉ ngon và tạo cảm giác no mà còn chứa anthocyanins, một loại flavonoid có khả năng giảm chất béo và đường.

13. Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu là một chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống giúp loại bỏ chất béo bão hòa đồng thời làm giảm hormone căng thẳng có ảnh hưởng đến việc tăng cân. Nó mất đi hầu hết các lợi ích sức khỏe khi đun nóng, vì vậy tốt hơn hết bạn nên dùng một thìa dầu ô liu nguyên chất khi bụng đói.

Hoặc, nếu bạn không thích điều đó, hãy thêm nó vào món salad hoặc súp ngay trước khi ăn chúng. Ngoài ra, khi thoa lên da, dầu ô liu còn giúp mang lại làn da rám nắng không tì vết, mềm mại và linh hoạt hơn.

14. Giấm táo

Giấm táo có nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nó có chứa một pectin làm cho não cảm thấy hài lòng hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đói trước khi đi ngủ, thì giấm táo là giải pháp tuyệt vời để xua tan cơn đói.

Bên cạnh đó, giấm táo cũng thúc đẩy quá trình giải độc tự nhiên, làm sạch cơ thể và chữa bệnh.

Ánh Dương

Theo Đời sống và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-loai-thuc-pham-ky-dieu-nay-se-giup-ban-dot-chay-chat-beo-nhanh-chong-29371/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY