Giảm cân hôm nay

Những loại trái cây càng ăn càng béo, người có ý định giảm cân nên tránh xa

Một số trái cây như chuối, xoài... không hỗ trợ giảm cân mà còn làm tăng trọng lượng do hàm lượng đường khá cao.

Táo tàu

Rất nhiều người sử dụng táo tàu mỗi ngày để tốt cho máu. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, cứ 100g táo tàu sẽ chứa 122 calo. Như vậy, ăn càng nhiều táo đỏ càng dễ khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Đặc biệt, với táo tàu sấy khô, lượng calo còn tăng gấp đôi, đạt ngưỡng 247 calo/100g. Do đó, nếu muốn giảm cân, hãy hạn chế ăn loại quả này nhé.

Nhãn

Cũng là một trong những loại trái cây đặc trưng của mùa hè, nhiều chị em thích vì mọng nước và thơm ngọt. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhãn có thể khiến cơ thể nóng hơn và dễ tăng cân.

Không ai muốn thời tiết nóng mà cơ thể của mình cũng râm ran nóng trong người, dẫn đến những vấn đề không tốt cho hệ tiêu hóa và da dẻ cũng kém sắc.

Chuối

Chuối tuy có hàm lượng calo thấp nhưng loại quả này lại rất giàu chất béo và đường. Bạn chỉ nên ăn một lượng chuối vừa đủ để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và ngăn ngừa mắc một số căn bệnh về tim mạch.

Để tốt cho sức khỏe, bạn có thể chế biến chuối cùng các loại trái cây để tạo nên món salad. Tuy hơi khó ăn nhưng sẽ tốt cho sức khỏe hơn đấy.

Sầu riêng

Có thể bạn chưa biết, trong sầu riêng có chứa rất nhiều chất, trong đó có tới 16% là chất béo, 147 calo/100g sầu riêng. Chính vì thế, nếu đang trong thời kỳ giảm cân thì tuyệt đối không nên ăn loại quả này quá nhiều nhé.

Dứa

Nhiều người cho rằng dứa là loại trái cây mát và làm đẹp da nên đã ăn rất nhiều. Phải nói rằng dứacó vị ngọt hấp dẫn, và có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin với các loại chất khoáng.

Tuy nhiên, giống như chuối, bản thân dứa chứa lượng đường khá cao nên bạn hãy cân nhắc sử dụng chúng cho phù hợp để giữ vóc dáng hoàn hảo mà bạn mong muốn.

Vải thiều

Cũng giống như sầu riêng, loại quả này không thể ăn quanh năm, chính vì thế một khi đã vào mùa thì phải ăn cho sướng miệng.

Vải thiều thơm, ngon, ngọt đấy nhưng ăn nhiều thì dễ tăng cân vì một số nghiên cứu đã chỉ ra, cứ 8 quả vải thiều sẽ cung cấp 100 calo cho cơ thể.

Thậm chí hàm lượng đường trong loại này chiếm tới 20% và vải thiều còn chứa các độc tố glycine làm ức chế quá trình sản xuất glucose của cơ thể.

Dừa

Mùa nóng này chỉ cần 1 quả dừa đầy nước thì đã giải khát được cơn nóng bức của các chị em. Nhưng uống nước lọc, hoặc detox vẫn hơn các mẹ ạ, nếu có uống nước dừa thì ít thôi vì dừa chứ carbohydrates cùng với chất điện giải. Uống nước dừa đồng nghĩa với việc năng nổ vận động, tập luyện thể dục, nếu không thì các mẹ sẽ rất dễ bị thừa chất điện giải vô cùng lớn, dễ tăng cân một cách nhanh chóng.

Xoài

Đây được mệnh danh là một trong những loại trái cây dành cho những người gầy vì ăn càng nhiều càng dễ tăng cân. Trong xoài chứa rất nhiều Vitamin A, C và lượng calo cực khủng. Cứ mỗi một quả xoài sẽ có đến 100 calo cho cơ thể. Chính vì vậy các mẹ nên tránh loại quả này nhiều một chút dù đây đang là mùa của những quả xoài vàng chín mọng.

Dù là loại bơ nào cũng rất nhanh chín, thơm và ăn thì béo bùi vô cùng. Nhiều mẹ có thói quen dùng bơ cắt lát để trộn salad nhưng chỉ nên ăn như thế và ở mức vừa phải, đừng thường xuyên ăn bơ dầm nhé các mẹ. Bơ là loại quả giàu Vitamin, khoáng chất và chất báo tự nhiên không bão hòa đơn. Thậm chí bơ cũng có lượng calo rất khủng, trung bình 1 trái bơ chín có thể cung cấp 370 calo cho cơ thể.

Hồng xiêm

Một trong những loại trái cây làm tăng trọng lượng và chứa calory cao là hồng xiêm. Loại trái cây nhỏ màu nâu rất ngon này dường như có tác động lớn đến trọng lượng cơ thể.

Ăn loại trái cây này một lần trong khoảng thời gian nhất định sẽ không có gì khác biệt, nhưng nếu ăn thường xuyên, trọng lượng sẽ tăng nhanh. Vì vậy, chỉ nên ăn ít hồng xiêm nếu bạn đang ở trong chế độ ăn uống giảm cân.

Quả sung

Sung có rất nhiều calo, khoảng 111 calory chứa trong mỗi quả. Vì vậy, ngay cả khi không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của loại trái cây này, bạn cũng nên cố gắng tránh xa chúng khi đang theo đuổi chế độ giảm cân.

Các loại trái cây sấy khô

Các loại trái cây này rất dễ làm tăng trọng lượng cơ thể. Lời khuyên cho các bạn đang muốn giảm cân là không nên ăn bất kỳ loại trái cây khô nào.

Ánh Dương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-loai-trai-cay-cang-an-cang-beo-nguoi-co-y-dinh-giam-can-nen-tranh-xa-27464/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY