Giảm cân hôm nay

Những lời khuyên tuyệt vời để tránh tăng cân khi bạn ngày càng có tuổi

Đừng quên rằng quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại khi chúng ta già đi, và hậu quả là cơ thể se tích tụ chất béo và cân nặng tăng lên. Để tránh tăng cân quá nhiều, hãy luôn luôn vận động.

Cho dù bạn có thể nghĩ như thế nào, tuổi tác không phải là lý do duy nhất khiến cho bạn tăng cân. Có nhiều lý do, nhưng thay đổi lối sống là yếu tố chính mà bạn nên quan tâm.

Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe đã đưa ra cho bạn một số lời khuyên có giá trị về cách trải qua giai đoạn đặc biệt này của cuộc đời tràn đầy sức khỏe và năng động.

1. Dâu tây, táo và hành tây

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid có liên quan đến việc duy trì cân nặng và có tác động tích cực đến quá trình giảm cân. Các sản phẩm có thể giúp bạn giảm cân là: Nam việt quất, dâu tây, anh đào, nho, dâu dại, trà, táo, hành, tỏi tây, bông cải xanh

Bổ sung những thực phẩm này trong kế hoạch ăn uống hàng ngày sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của bạn.

2. Duy trì hoạt động thể chất

Đừng quên rằng quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại khi chúng ta già đi, và hậu quả là cơ thể se tích tụ chất béo và cân nặng tăng lên. Để tránh tăng cân quá nhiều, hãy luôn luôn vận động. Cách tốt nhất để làm điều này là thực hiện các bài tập thể chất ít rủi ro một cách thường xuyên.

Ngoài ra, tập thể dục sẽ giúp cho cơ và khớp khỏe mạnh, tươi trẻ và thậm chí có thể trì hoãn một chút quá trình lão hóa.

Trong khi đó, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một buổi tập luyện 10 phút được thực hiện 3 lần một ngày cũng có hiệu quả tương đương với 30 phút hoạt động thể chất liên tục không ngừng.

Vì vậy, ngay cả đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đậu xe hơi xa văn phòng một chút, hoặc đi bộ 10 phút cũng sẽ có tác dụng hữu ích.

3. Giữ tinh thần luôn hoạt động

Các vấn đề về trí nhớ được coi là một phần bình thường của quá trình lão hóa. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm gì để hạn chế về nó.

Các hoạt động thú vị như đọc sách, làm ô chữ và câu đố sudoku, hoặc chơi cờ vua và thậm chí một số trò chơi trực tuyến cũng sẽ kích thích các phần khác nhau của não, tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

Những thói quen tuyệt vời như vậy sẽ đánh thức và rèn luyện trí não, giúp ngăn ngừa căng thẳng và trầm cảm đồng thời duy trì chất lượng cuộc sống của bạn.

4. Nói "Không" với ăn kiêng

Chế độ ăn ít calo thực sự có thể làm giảm tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Khi không nhận đủ calo, cơ thể sẽ cố gắng tiết kiệm năng lượng và do đó tiết kiệm calo. Nếu bạn lặp đi lặp lại chế độ ăn kiêng này, tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể sẽ không bao giờ trở lại bình thường.

Một điều đặc biệt cần lưu ý rằng, một chế độ ăn kiêng tối đa 1.200 calo sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng thực tế số cân nặng cơ thể được giảm đó là mô cơ chứ không phải chất béo. Trong khi cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo, nên việc mất mô cơ sẽ chỉ khiến bạn khó duy trì cân nặng của mình.

5. Chọn trang phục giúp bạn tự tin hơn

Cách nhìn ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận và cách người khác nhìn nhận về bạn. Điều này đặc biệt liên quan đến quần áo. Hãy cố gắng chọn những loại trang phục làm nổi bật những nét đẹp nhất của cơ thể và che đi những khuyết điểm.

Chẳng hạn, quần jean cạp thấp có thể không phải là lựa chọn tốt nhất vì chúng có thể làm ngắn đôi chân và thu hút sự chú ý vào vòng eo mà không làm nổi bật nó.

6. Theo dõi sức khỏe thường xuyên

Quá trình lão hóa cũng có thể mang đến các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp và loãng xương, khiến việc hoạt động thể chất trở nên khó khăn hơn.

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn khỏe mạnh và tận hưởng mọi ngày trong cuộc sống. Trước khi bạn nhận ra, bạn sẽ tạo ra chu kỳ tích cực của riêng mình: sức khỏe tốt mang lại cho bạn khả năng và ý chí để tập thể dục, và sau đó đến lượt tập thể dục đều đặn sẽ khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

7. Bắt đầu càng sớm càng tốt

Nếu bạn đã từng có suy nghĩ rằng, bây giờ mình có thể tăng thêm vài cân và sẽ giảm chúng một thời gian sau đó. Bạn hãy quên đi, điều này là vô cùng khó.

Cũng giống như đánh răng hai lần một ngày, bạn nên thực hiện những thói quen lành mạnh cho cuộc sống của mình càng sớm càng tốt. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng cân trong tương lai.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-loi-khuyen-tuyet-voi-de-tranh-tang-can-khi-ban-ngay-cang-co-tuoi-29485/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY