Giảm cân hôm nay

Những lý do khiến bạn không thấy kết quả giảm cân từ việc tập thể dục

Không có gì khó chịu hơn là nhìn vào gương hoặc bước lên bàn cân và nhận ra sự khác biệt rất nhỏ về ngoại hình sau khi thực hiện một chế độ tập thể dục mới.

Một nghiên cứu mới cho thấy, có những mối liên hệ đã được chứng minh về việc tại sao cùng một bài tập lại ảnh hưởng khác nhau đến mỗi người.

Mặc dù các nghiên cứu không thể kết luận chính xác lý do tại sao một số người có cùng chế độ thể dục và sức khỏe nhưng lại cải thiện về thể chất tốt hơn những người khác, nhưng có một số điều bạn có thể xem xét nếu cảm thấy mình tiến bộ chậm hơn người bạn tập với mình.

Dưới đây là một số lý do khiến bạn không thấy kết quả giảm cân từ việc tập thể dục.

1. Mất nhiều thời gian hơn để xây dựng cơ bắp

Bất kỳ người tập gym lâu năm nào cũng sẽ nói với bạn rằng có những người được gọi là người chăm chỉ tập thể dục.

Bất kể họ làm gì và tập luyện chăm chỉ đến đâu, kết quả giảm cân từ việc tập thể dục thường đến rất chậm với mức độ thấp. Điều này không có nghĩa là những người này không thể cải thiện mà họ cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn.

2. Ăn uống không đủ lành mạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một điều cần lưu ý khi thực hiện một chương trình tập thể dục là phải đi kèm chế độ ăn uống phù hợp.

Mỗi chương trình tập thể dục đều cần chế độ ăn uống phù hợp – (Ảnh: Theladder).

Vì vậy, nếu bạn đang tập thể dục và tập gym mỗi ngày, nhưng sau đó bạn về nhà và ăn một chiếc bánh pizza lớn cùng với kem mỗi tối, bạn sẽ không thấy kết quả giảm cân từ việc tập thể dục.

Bạn sẽ thu được nhiều lợi ích nhất và nhanh nhất từ chương trình tập thể dục của mình nếu áp dụng cùng thói quen ăn uống lành mạnh. Cắt bỏ tất cả các loại đường và carbs tinh chế, đồng thời tập trung vào việc bổ sung càng nhiều thực phẩm toàn phần như rau, trái cây và thịt nạc trong chế độ ăn uống hàng ngày.

3. Không cung cấp đủ calo khi tập luyện

Một số người thực sự sẽ không thấy kết quả giảm cân nếu họ ăn lại tất cả lượng calo mà họ đã đốt cháy. Mọi người thường đói hơn khi bắt đầu một thói quen tập thể dục mạnh mẽ.

Nhưng nếu bạn không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, sau khi tập bạn sẽ quá đói và ăn quá nhiều khiến kết quả giảm cân từ việc tập thể dục không xảy ra.

4. Trọng lượng cơ bắp tăng lên

Bạn có thể đang tăng cơ, điều này rất tốt cho quá trình trao đổi chất và trông đẹp hơn.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng, cơ nặng hơn mỡ, vì vậy bạn có thể thấy việc giảm cân chậm lại hoặc thậm chí là chững lại do trọng lượng cơ tăng lên.

Tăng cơ giảm mỡ là mục tiêu của tập thể dục – (Ảnh: Freepik).

5. Không ăn đủ protein

Đối với việc tăng cơ, điều quan trọng là phải cung cấp đủ protein. Cơ thể bạn có khả năng tăng cơ lên rất nhiều, nhưng nếu lượng protein không đủ, bạn sẽ không có các nền tảng cần thiết để giúp chúng phát triển nhiều hơn.

Nếu nhận thấy mình gặp phải một số lý do khiến bạn không thấy kết quả từ việc giảm cân trên đây, bạn sẽ phải tập luyện chăm chỉ hơn để tạo ra sự thay đổi mà mình mong muốn. Điều này không chỉ giúp giảm cân mà sức khỏe tổng thể của bạn cũng sẽ được cải thiện.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-ly-do-khien-ban-khong-thay-ket-qua-giam-can-tu-viec-tap-the-duc-31136/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY