Dinh dưỡng hôm nay

Những món ăn phổ biến ở nhà hàng người tiểu đường nên tránh

(MangYTe)-Bánh mì, khoai tây chiên, nước sốt ngọt,...là những món người mắc bệnh tiểu đường nên tránh.

Chế độ ăn uống và hoạt động thể chất là rất quan trọng giúp kiểm soát lượng đường trong máu cho người mắc bệnh tiểu đường. Những người mắc bệnh tiểu đường nên ăn trái cây, rau quả, thực phẩm có ít đường.

Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường nên tránh chất béo chuyển hóa. Không tiêu thụ nhiều đường và tinh bột, vì chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Khi  bị tiểu đường, người bệnh cũng nên biết cách chọn những món ăn ở các nhà hàng. Dưới đây là những loại thực phẩm phổ biến ở nhiều nhà hàng mà người tiểu đường nên tránh, theo The Healthsite.

Soda, nước ép trái cây

Người mắc bệnh tiểu đường nên tránh soda, cocktail ngọt và nước ép trái cây. Thay vào đó, nước luôn là lựa chọn tốt nhất, ngoài ra người tiểu đường còn có thể chọn trà đá không đường.

Người mắc bệnh tiểu đường nên tránh soda, cocktail ngọt và nước ép trái cây. Ảnh: Internet

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên chứa nhiều tinh bột, ở các nhà hàng thường dùng chúng làm món khai vị. Ngoài khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt và bánh sandwich cũng là món ăn phổ biến trong các nhà hàng, chúng ta nên tránh sử dụng những món này vì chúng không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Thay vào đó, chúng ta có thể yêu cầu một món salad hoặc trái cây tươi.

Khoai tây chiên chứa nhiều tinh bột  không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet

Các loại nước sốt ngọt

Các loại nước sốt như sốt teriyaki hoặc sốt cam có thể chứa nhiều đường, nếu tiêu thụ những loại nước sốt này có thể tăng đột biến lượng đường trong máu. Chính vì thế, người mắc bệnh tiểu đường có thể yêu cầu nhà hàng thay những loại nước sốt trên bằng nước tương hoặc những loại nước chấm ít đường.

Các loại nước sốt như sốt teriyaki hoặc sốt cam có thể chứa nhiều đường. Ảnh: Internet

Bánh mì

Bánh mì là món ăn thường được dùng trong các nhà hàng. Tuy nhiên, bánh mì chứa nhiều carbs (bao gồm tinh bột, đường và chất xơ) không tốt cho người tiểu đường, vì chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Bánh mì chứa nhiều carbs, không tốt cho người tiểu đường. Ảnh: Internet

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhung-mon-an-pho-bien-o-nha-hang-nguoi-tieu-duong-nen-tranh-881539.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY