Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ đau tim ở người trẻ tuổi

Sức khỏe tinh thần, chế độ ăn uống, sinh hoạt ....có thể dẫn đến nguy cơ bị đau tim ở người trẻ.

Trầm cảm làm tăng tỷ lệ đau tim ở phụ nữ trẻ

Một nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ trẻ và phụ nữ tuổi trung niên bị trầm cảm tăng gấp hơn 2lần khả năng bị hoặc Tu vong do bệnh tim. Nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng phụ nữ dưới55 tuổi dễ bị trầm cảm hơn so với nam giới hoặc phụ nữ trên 55 tuổi.

Nhữngnguyên nhân dẫn đến nguy cơ đau tim ở người trẻ tuổi.

Để tìm hiểu mối liên quan giữa trầm cảm và bệnh tim, nhóm nghiên cứu đã theo dõi hơn3.200 nam giới và phụ nữ có chẩn đoán bệnh tim hoặc nghi ngờ bị bệnh tim trong khoảng từ năm 2003 - 2010.

Sau 3 năm theo dõi, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ ≤ 55 tuổi nhiều khả năng nhấtphải đối phó với bệnh trầm cảm mức trung bình hoặc nặng. 27% trong số những người này bị trầm cảmso với tỉ lệ 9% ở nam giới ≥ 65 tuổi.

Phụ nữ trẻ hoặc độ tuổi trung niên tăng 2,17 lần nguy cơ bị hoặc cần thực hiện thủ thuậtxâm lấn để mở rộng động mạch do bệnh. Những phụ nữ này cũng đối mặt với tăng nguy cơ Tu vong dobệnh tim.

Thức khuya có thể gây nên bệnh tim mạch

Theo các chuyên gia về tim mạch, những người ngủ muộn thường bị căng thẳng tinh thần và ngườingủ muộn để uống rượu, hút Thu*c hoặc ăn thêm bữa phụ như bánh ngọt, chất béo, hoa quả. Tất cảnhững thứ này đều có thể gây nên bệnh tim mạch.

Cũng theo các chuyên gia, người thức đêm nhiều sẽ gây hại cho tì khí, các cơ quan nội tạng cũngkhông thể có sự điều chỉnh kịp thời, làm tăng mắc các bệnh về tim mạch.

Uống không đủ nước có nhiều nguy cơ bị đau tim hơn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người uống hơn 5 ly nước mỗi ngày ít có bịđau tim hoặc mắc bệnh tim mạch so với những người uống ít hơn 2 ly nước mỗi ngày.

Theo các chuyên gia y tế, nhồi máu cơ tim xảy ra khi chìm vào giấc ngủ sâu, lượng nước trong cơthể dần mất đi, làm cho lượng nước trong máu ít, độ kết dính máu cao, tạo nên hiện tượng máu đông,máu không thể di chuyển về tim, gây ra nhồi máu cơ tim. Do vậy, nếu trước khi đi ngủ uống một cốcnước có thể giảm độ kết dính của máu, làm giảm đột phát bệnh tim.

Uống nhiều rượu tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo khuyến cáo của các chuyên gia tim mạch, rượu là thức uống không có lợi cho sức khỏe, uốngnhiều rượu có thể gây tổn thương gan, thận, tim…Theo kết quả nghiên cứu với những người uống trên 2cốc rượu/ngày có bị tăng huyết áp và bệnh tim mạch gấp 1,5 - 2 lần so với người không uốngrượu.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-nguyen-nhan-dan-den-nguy-co-dau-tim-o-nguoi-tre-tuoi-n178198.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY