Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Những nguyên nhân gây đau ngực ngoài đau tim

Đau ngực thường gợi nhắc đến đau tim. Nhưng trong nhiều trường hợp, đau ngực có thể là do nguyên nhân khác.
Dưới đây là những nguyên nhân gây đau ngực ngoài đau tim

Trào ngược axit

Khi bạn bị trào ngược axit hay còn gọi là ợ nóng, axit trong dạ dày thực quản gây ra cảm giác nóng rát ở ngực, ngay phía sau xương ức. Tình trạng này được gọi là trào ngược dạ dày thực quản và nếu không được điều trị, nó có thể dẫn tới tắc nghẽn ngực, hen suyễn hoặc nhiều hơn.

Căng cơ

Những người tập tạ nặng có thể bị đau ngực nhưng tình trạng này cũng có thể xuất hiện sau khi bạn nâng vật nặng. Đây cơ bản là một dấu hiệu cho thấy căng cơ ngực.

Bệnh động mạch vành

Không thực sự là đau tim nhưng tình trạng này có liên quan tới trái tim của bạn. Bệnh động mạch vành là tình trạng tắc nghẽn mạch máu tới tim, có thể làm giảm lưu thống máu và oxy tới cơ tim. Điều này có thể dẫn tới co thắt ngực. Mặc dù nó là một bệnh tim nó không ảnh hưởng vĩnh viễn tới tim của bạn. Tuy nhiên đây chắc chắn là dấu hiệu bạn cần đi khám.

Thuyên tắc phổi

Tình trạng xảy ra khi một hay nhiều động mạch trong phổi trở nên bị chặn tắc. Nó có thể dẫn tới cơn đau cấp tính, cơn đau sẽ tồi tệ hơn khi bạn thở.

Viêm phổi (và viêm màng phổi)

Viêm màng phổi là tình trạng viêm của lớp niêm mạc phổi và ngực. Nó có thê rdaanx tới đau ngực và ho. Một trong những nguyên nhân của đau ngực viêm màng phổi là nhiễm vi-rút. Viêm phổi có thể gây đau ngực, ho và sốt kèm với có mủ.

Đau tim như thế nào

Đau ngực liên quan tới tim thường đau sâu hơn. Nó có thể lan tới cổ họng, cánh tay và thậm chí là hàm. Đau trầm trọng hơn khi gắng sức và khi nằm.

Hãy đi khám khi thấy dấu hiệu bất thường ở ngực. Sự can thiệp kịp thời có thể cứu sống bạn.

BS Thu Vân

(Theo Timesofindia)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-nguyen-nhan-gay-dau-nguc-ngoai-dau-tim-n128664.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin làm giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim, cũng như nguy cơ bị cơn đau tim, đột quỵ, đau ngực và các vấn đề tim mạch khác. Trong khi đó, vai trò của vitamin E trong các bệnh lý này còn rất mờ nhạt.
  • Nỗi buồn khi chia tay người yêu làm cho não liên tục giải phóng một số loại hormone gây căng thẳng như adrenaline. Các hormone này đi vào máu, dẫn đến việc tim phải làm việc quá sức gây cảm giác đau nhói.
  • Những phụ nữ béo phì sẽ có nguy cơ đau tim và đột quỵ cao gấp hai lần so với người có cân nặng bình thường trong vòng 4 - 5 năm sau khi sinh con.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY