Giảm cân hôm nay

Những nguyên tắc giảm cân từ chuyên gia có thể bạn chưa biết

Mùa hè ai cũng mong muốn có một vóc dáng thon gọn để có thể thỏa sức xúng xính diện những chiếc váy áo xuống phố. Liệu bạn có phải một trong số những người đang loay hoay tìm cách giảm cân

Nếu bạn đang tìm kiếm một thực đơn giảm cân, bài tập thể dục thì hãy nhớ thêm những nguyên tắc giảm cân sau từ các chuyên gia.

Theo trang Brightside, dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn được các chuyên gia đúc kết:

1. Thay đổi đĩa, bát đựng thức ăn

Các chuyên gia đã nghiên cứu về ẩm thực, thói quen ăn uống và đưa ra nguyên tắc đầu tiên này.

Do những thứ xung quanh, đồ dùng như bát đĩa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bữa ăn của bạn.

Theo đó, mọi thứ từ trọng lượng đến hình dạng, kích cỡ và màu sắc của đĩa, bát có thể quyết định lượng thức ăn bạn tiêu thụ mỗi ngày.

Do vậy, hãy bỏ ngay những chiếc đĩa quá khổ và thay vào bằng những chiếc đĩa nhỏ, vừa đủ để khi nấu ăn bạn sẽ cân chỉnh lượng vừa đủ và ăn với khẩu phần nhỏ hơn khi dùng đĩa to.

Nếu dùng một chiếc đĩa to, bạn sẽ cảm thấy lượng đồ ăn ít và sẽ có xu hướng thêm nhiều thứ hơn để đĩa trông đầy. Nhưng việc này chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết và tăng cân nhanh chóng.

Thực tế, nếu bạn chuyển từ những chiếc đĩa 12 inch sang khoảng 10 inch, lượng calo nạp vào cơ thể giảm khoảng 22%.

2. Chọn màu sắc bát đĩa phù hợp

Nghiên cứu này cho biết màu sắc đồ dùng, bát đĩa cũng có tác động ít nhiều lên bữa ăn.

Để giảm cân, bạn cần phải lấy một chiếc đĩa có màu sắc tương phản với thức ăn.

Nếu bạn dùng đĩa có màu cùng với màu sắc thức ăn, như sốt trắng trên đĩa màu trắng sẽ khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn, sốt do màu sắc trùng rất khó thấy.

Nói cách khác, sự tương phản màu sắc giữa thức ăn và bát đĩa càng nhiều thì càng tốt. Bạn nên thay đổi màu sắc của bàn ăn, nhưng nếu không thể, việc thay đổi màu của khăn trải bàn cũng sẽ đem lại hiệu quả.

Nếu bạn thực sự muốn giảm cân, hãy chọn các tấm trải bàn màu xanh lam. Màu sắc này sẽ khiến bạn bớt cảm giác thèm ăn và không có thực phẩm nào màu xanh lam nên bạn sẽ không bị mất kiểm soát về lượng thức ăn tiêu thụ do luôn có độ tương phản.

3. Uống nước trước bữa ăn

Để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn, bí quyết là uống ít nhất một ly nước đầy trước mỗi bữa ăn. Nước sẽ lấp đầy dạ dày khiến bạn ăn ít hơn.

Điều này sẽ không chỉ giúp bạn dễ dàng cắt giảm một số calo từ chế độ ăn uống, nó còn giúp cơ thể ngậm nước, khiến bạn năng động cả ngày.

Hãy tạo thói quen uống nước trước bữa ăn để cơ thể được thanh lọc, thải độc và hỗ trợ giảm cân.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-nguyen-tac-giam-can-tu-chuyen-gia-co-the-ban-chua-biet-25642/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY