Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những nhân viên y tế đầu tiên ở Đà Nẵng được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

(MangYTe) - Hàng chục cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được tiêm những mũi vắc xin COVID-19 đầu tiên sau khi TP Đà Nẵng được tiếp nhận 100 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca từ Bộ Y tế....

 

Ngày 12/3, tại bệnh viện phổi đà nẵng, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tp đã tiến hành tiêm những mũi vắc xin covid-19 đầu tiên cho các cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại đây.

 Bệnh viện Phổi Đà nẵng là nơi điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 từ nhiều tháng nay. Các nhân viên y tế, y bác sĩ của Bệnh viện Phổi là những y bác sĩ đã và đang tham gia trực tiếp vào công tác chăm sóc, điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng. (ảnh: LT)

Đây là đợt tiêm đầu tiên tại tp đà nẵng sau khi địa phương này tiếp nhận 100 liều vaccine covid-19 của astrazeneca từ bộ y tế. 

 Đây là đợt tiêm đầu tiên tại TP Đà Nẵng sau khi địa phương này tiếp nhận 100 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca từ Bộ Y tế. (ảnh: LT)

Trung tâm tiêm chủng đà nẵng (vnvc đà nẵng - thuộc ctcp vaccine việt nam) tiếp nhận số vaccine này từ chiều 11/3, bàn giao lại cho cdc đà nẵng. vắc xin được bảo quản trong dây chuyền lạnh  và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm, sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Số vắc xin này do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và đã được nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/2. (ảnh: LT)

Trong đợt tiêm này, bệnh viện sẽ ưu tiên tiêm cho hơn 20 bác sĩ đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Số còn lại được ưu tiên cho các khoa lâm sàng, những bộ phận gián tiếp làm việc sẽ tiêm sau đến khi hết số vaccine nói trên.

Tất cả những người được tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 đều kê khai thông tin, đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm. sau khi tiêm vắc xin xong, các y bác sĩ được lên phòng ngồi theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút. (ảnh: lt)

Tất cả những người được tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 tại bệnh viện phổi tp đà nẵng vào ngày 12/3, đều kê khai thông tin, đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm. sau khi tiêm vắc xin xong, các y bác sĩ được lên phòng ngồi theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút.

Việc tiêm chủng đợt này thực hiện tốt quy trình của Bộ Y tế, chia ra các khung giờ tiêm vắc xin để đảm bảo giãn cách  theo quy định. (ảnh: LT)

Là người được tiêm vắc xin covid-19 đầu tiên, bác sĩ lê thành phúc - giám đốc bệnh viện phổi đà nẵng cho biết, việc được tiêm vắc xin, các y, bác sĩ tại bệnh viện sẽ yên tâm và có động lực hơn trong việc phòng chống dịch covid1-9 .

 Đo huyết áp cho bác sĩ, nhân viên y tế. (ảnh: LT)

"tôi hy vọng không phải chỉ bệnh viện phổi đà nẵng mà tất cả nhân viên y tế trên cả nước sẽ được tiêm vắc xin phòng covid-19. trên cơ sở đó chúng ta sẽ ngăn chặn được covid-19 và trở lại cuộc sống bình thường " - bác sĩ phúc chia sẻ. (ảnh: lt)

Được tiêm vắc xin, các y, bác sĩ tại bệnh viện sẽ yên tâm và có động lực hơn trong việc phòng chống dịch COVID-19 .(ảnh: LT)

Khá hồi hộp và lo lắng khi là những người được tiêm vắc xin covid-19 nhưng hộ lý nguyễn thị thuyết ( khoa nội 1, bệnh viện phổi đà nẵng) vẫn rất vui mừng khi mình cùng với các y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện phổi đà nẵng được tiêm vắc xin trong đợt lần này.

Các y bác sĩ cũng rất hồi hộp khi là những người đầu tiên được tiêm vắc xin. (ảnh: lt)

"dù khá hồi hộp nhưng tôi được các đồng nghiệp động viên nên tôi cũng tự tin hơn. đà nẵng triển khai tiêm vắc xin sẽ giúp các y bác sĩ yên tâm hơn trong công tác làm nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân covid-19 cũng như và hạn chế nguy cơ lây nhiễm." - cô thuyết tươi cười chia sẻ.

Các nhân viên y tế được tiêm vắc xin ngừa COVID-19. (ảnh: LT)
Một số y bác sĩ hồi hộp, lo lắng nhưng đa phần phấn khởi, vui mừng khi được tiêm vắc xin. (ảnh: LT)
100 liều vaccine Covid-19 được tiêm cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. (ảnh: LT)

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/nhung-nhan-vien-y-te-dau-tien-o-da-nang-duoc-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-102620.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY