Giảm cân hôm nay

Những rào cản ngăn ngừa giảm cân phổ biến nhất hầu như ai cũng dễ mắc

Giảm cân là một quá trình phức tạp và mỗi người đều phải trải qua những thử thách riêng trên hành trình giảm cân của mình. Bạn ăn uống đúng cách và thậm chí tập thể dục hai lần một ngày, nhưng sau đó có thể gặp một số trở ngại khiến việc giảm cân bị chậm lại.

Bất kỳ ai cũng đều phải đối mặt với những thử thách và bạn phải vượt qua để đạt được mục tiêu của mình. Dưới đây là 5 rào cản phổ biến nhất trong việc giảm cân bạn nên biết và cách vượt qua chúng.

1. Không uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Thậm chí, các nghiên cứu còn cho rằng những người uống nhiều nước hơn trong một ngày cho thấy kết quả giảm cân nhanh hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa ăn quá nhiều, giúp giảm cân - (Ảnh: Timesofindia).

Để đảm bảo uống đủ nước, hãy đổ đầy 2 chai, mỗi chai 1 lít vào buổi sáng và để trên bàn. Đảm bảo rằng bạn uống hết hai chai đó vào cuối ngày. Một cách khác là uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn và cố gắng uống nước từ cốc chứ không uống trực tiếp từ chai. Khi uống nước trực tiếp từ chai, bạn có xu hướng uống ít nước hơn.

2. Thiếu ngủ

Ngủ không đủ giấc trong một ngày sẽ làm rối loạn quá trình trao đổi chất và làm tăng cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh. Cố gắng ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ vào ban đêm thì hãy tập một thói quen ngủ tốt. Đi ngủ đúng giờ mỗi đêm, ngủ trong phòng tối, mát mẻ và loại bỏ các thiết bị điện tử để tạo môi trường thư giãn.

Ngay cả vào cuối tuần, hãy đi ngủ và thức dậy cùng một lúc như mọi ngày. Ngoài ra, để có giấc ngủ chất lượng vào ban đêm, không sử dụng bất kỳ loại thiết bị nào ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

3. Không duy trì động lực giảm cân ổn định

Duy trì động lực là một rào cản cảm xúc khác mà hầu hết mọi người phải đối mặt trong quá trình giảm cân. Khi không nhìn thấy bất kỳ kết quả tích cực nào, nhiều người đã bỏ dở giữa chừng cuộc hành trình.

Giữ cho bản thân có động lực để đạt được mục tiêu là một nhiệm vụ phức tạp và để làm được điều đó, bạn cần áp dụng các kỹ thuật như tự nói chuyện tích cực và viết nhật ký. Tự kiểm soát cũng đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả để giảm cân.

4. Luôn thực hiện một bài tập trong thời gian dài

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần thử thách cơ thể của mình. Thực hiện các bài tập giống nhau mỗi ngày làm chậm sự tiến bộ. Hãy thực hiện thêm các biến thể và tăng số lượng khi thực hiện bất kỳ loại bài tập nào. Nếu bạn không phải là người thích tập gym thì hãy tập yoga hoặc tập thể hình tại nhà.

Ngoài điều này ra, hãy cố gắng duy trì hoạt động thể chất trong cả ngày. Di chuyển khỏi ghế sau mỗi giờ, đi cầu thang bộ thay vì thang máy và đi bộ mỗi khi bạn đang nói chuyện qua điện thoại.

Thực hiện các bài tập giống nhau mỗi ngày làm chậm sự tiến bộ và hạn chế hiệu quả giảm cân - (Ảnh: Timesofindia).

5. Không kiểm soát mức độ căng thẳng

Mức độ căng thẳng cũng là một yếu tố có khả năng cản trở quá trình giảm cân. Lịch trình bận rộn, các vấn đề gia đình, thiếu kết quả giảm cân hoặc tình trạng sức khỏe, bất cứ điều gì có thể góp phần vào mức độ căng thẳng đều ảnh hưởng đến việc giảm cân.

Để kiểm soát mức độ căng thẳng, bạn hãy thử thiền, áp dụng kỹ thuật thở hoặc viết nhật ký. Nếu bạn đang bị căng thẳng mãn tính, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia.

Giảm cân là một hành trình không hề dễ dàng và đòi hỏi sự bền bỉ, kiên nhẫn. Bên cạnh nỗ lực về ăn uống và tập luyện, chúng ta cũng nên chú ý tránh mắc những sai lầm trên để đạt kết quả tốt nhất trong việc kiểm soát vóc dáng và cân nặng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-rao-can-ngan-ngua-giam-can-pho-bien-nhat-hau-nhu-ai-cung-de-mac-30596/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY