Giảm cân hôm nay

Những sai lầm khi nhịn ăn gián đoạn này có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân

Nếu bạn là một người đang cố gắng giảm cân, thì bạn chắc hẳn đã tìm thấy rất nhiều cách để giảm thêm cân nặng. Đối với người chọn chế độ nhịn ăn gián đoạn, nó đòi hỏi hạn chế ăn hoàn toàn hoặc một phần thức ăn trong một khoảng thời gian định trước trước khi tiếp tục ăn uống bình thường.

Mặc dù nhịn ăn gián đoạn được biết đến với công dụng giảm cân, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh tật, nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều vấn đề.

Dưới đây là tất cả những sai lầm bạn có thể mắc phải và cần lưu ý:

1. Chọn sai kế hoạch nhịn ăn

Kế hoạch nhịn ăn gián đoạn phải phù hợp với lối sống, lịch trình và mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu bạn đến phòng tập thể dục 6 ngày một tuần, thì bạn không nên chọn chế độ ăn 5: 2, đòi hỏi bạn phải ăn 500-600 calo vào 2 ngày trong tuần và ăn uống bình thường vào 5 ngày.

Điều này sẽ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, hãy lưu ý xem bạn chọn kế hoạch nhịn ăn gián đoạn nào.

Kế hoạch nhịn ăn gián đoạn phải phù hợp với lối sống, lịch trình và mục tiêu của bạn.

2. Ăn quá nhiều

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là mọi người cho rằng họ có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn trong những ngày ăn uống bình thường. Tiêu thụ số lượng calo thông thường hoặc nhiều hơn mức đó không phải là cách đúng đắn để đạt được điều đó.

Bạn nên ăn khoảng 1200-1500 calo khi bạn không nhịn ăn. Đừng ăn quá nhiều vì nghĩ rằng thời gian nhịn ăn của bạn sẽ bù đắp lại nó. Nó sẽ không xảy ra.

3. Giảm đáng kể lượng calo nạp vào

Ăn ít calo hơn cũng sẽ không mang lại kết quả như ý. Trên thực tế, việc hạn chế tiêu thụ calo quá mức sẽ phá hoại tỷ lệ trao đổi chất và kế hoạch giảm cân của bạn. Đừng ăn ít hơn 1200 calo mỗi ngày. Cách tốt nhất để tránh sai lầm này là hãy chuẩn bị danh sách các loại thực phẩm trước một tuần. Đảm bảo rằng những gì bạn đang ăn là bổ dưỡng và lành mạnh.

4. Mất nước

Cho dù bạn có đang ăn kiêng hay không thì việc cung cấp đủ nước là điều rất quan trọng để giảm cân. Mất nước không chỉ phá hỏng kế hoạch giảm cân mà còn dẫn đến các tác dụng phụ như đau đầu, chuột rút cơ và tăng cảm giác đói. Hãy chắc chắn rằng bạn đang uống nước vào giữa các bữa ăn.

Mất nước không chỉ phá hỏng kế hoạch giảm cân mà còn dẫn đến các tác dụng phụ như đau đầu, chuột rút cơ và tăng cảm giác đói.

5. Ăn sai thức ăn

Vì nhịn ăn gián đoạn là một chế độ ăn uống tập trung vào thời gian, nên phần lớn các chương trình không chỉ rõ những loại thực phẩm nên được tiêu thụ và khi nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể sống nhờ bia, sữa lắc và khoai tây chiên.

Thay vào đó, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu protein, chất xơ, chất béo lành mạnh và carbs. Tránh ăn thức ăn có đường và thực phẩm chế biến sẵn.

6. Không tập thể dục

Chắc hẳn bạn đã nghe đến quy tắc 80:20 khi nói đến giảm cân. 80% chế độ ăn uống và 20% tập luyện giúp bạn duy trì hoặc giảm cân. Tập thể dục là cần thiết để loại bỏ chất béo tích trữ và xây dựng cơ bắp. Vì vậy, đừng mắc phải sai lầm này nếu bạn muốn thấy kết quả. Hãy kết hợp ít nhất 30 phút tập thể dục vào chế độ hàng ngày.

Những sai lầm sai lầm khi nhịn ăn gián đoạn này nếu không được sửa chữa kkipj thời sẽ khiến bạn không thể giảm cân hoặc thậm chí khiến bạn tăng cân. Đừng bất cẩn.

Xem thêm: Đau bụng, tiêu chảy, mệt mỏi, giảm cân, cẩn trọng với bệnh viêm ruột Crohn
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-sai-lam-khi-nhin-an-gian-doan-nay-co-the-pha-hong-ke-hoach-giam-can-36153/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY