An toàn thực phẩm hôm nay

Những sai lầm khi uống nước dừa dễ rước họa vào thân

Nước dừa tươi rất tốt cho sức khỏe. Nước dừa có tính kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa, có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên, cần tránh uống nước dừa trong những trường hợp dưới đây kẻo rước họa vào thân.

Ngay khi mới đi ngoài nắng về

Những sai lầm khi uống nước dừa dễ rước họa vào thân

Uống nước dừa sau khi đi nắng dễ đầy bụng, ớn lạnh, muốn sốt hoặc sốt cao, chân tay bủn rủn, giảm độ dẻo dai của cơ thể.

Một trong những sai lầm khi bạn uống nước dừa là uống sau khi đi nắng nóng về bởi khi đi nắng cơ thể bạn sẽtăng nhiệt, nếuuống nước dừa ngay rất dễ bị “say” , cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng thường gặp như đầy bụng, ớn lạnh, muốn sốt hoặc sốt cao, chân tay bủn rủn, giảm độ dẻo dai của cơ thể ngay sau khi uống đấy.

Uống trước khi đi ngủ

Những sai lầm khi uống nước dừa dễ rước họa vào thân

Nước dừa uống trước khi ngủ làm bạn phải đi tiểu nhiều gây mất ngủ, làm người mệt mỏi, thiếu sức sống.

Nước dừa khiến cho bạn dễ bị căng bụng, nếu uống trước khi đi ngủ sẽ gây lợi tiểulàm bạn phải đi tiểu nhiều trong đêm, lỡ giấc, người càng thêm mệt mỏi, thiếu sức sống. ngoài ra, uống nước dừa trước khi đi ngủ còn có thể bị rã rời cơ thể, dễ cảm lạnh, đuối sức… do đó, đừng uống nước dừa trước khi đi ngủ nhé.

Đang bị cảm lạnh, hen suyễn

Những sai lầm khi uống nước dừa dễ rước họa vào thân

Những người đang bị hen suyễn, cảm lạnh đi kèm với các triệu chứng đau đầu, nghẹt mũi, ớn lạnh nên tránh uống nước dừa, nếu uống dễ gây hạ đường huyết.

Nếubạn đang bị ốm hoặc mắc chứng hen suyễn thì không nên uống nước dừa. với những người đang bị hen suyễn, cảm lạnh đi kèm với các triệu chứng đau đầu, nghẹt mũi, ớn lạnh nên tránh uống nước dừa, nếu uống dễ gây hạ đường huyết.

Người mắc huyết áp thấp

Những sai lầm khi uống nước dừa dễ rước họa vào thân

Bạn mắc chứng huyết áp thấp thì không nên uống nước dừa thường xuyên vì nước dừa sẽ khiến cho huyết áp hạ xuống thấp.

Khi bạn mắc chứng huyết áp thấp thì không nên uống nước dừa thường xuyên bởi nước dừa sẽ làm huyết áp đi xuống khiến bạn bủn rủn tay chân, có thể phải đến bệnh viện đấy.

Đang ở 3 tháng đầu của thai kỳ

Những sai lầm khi uống nước dừa dễ rước họa vào thân

Khi mang thai 3 tháng đầu, bà bầu không nên uống nước dừa.

Nước dừa rất tốt cho phụ nữ mang thai ở ba tháng cuối thai kỳ, nhưng nếu bạn mới mang thai ở ba tháng đầu thì không nên uống nhiều nước dừa. bởi khi bạn uống nước dừa thời ỳ này dễ gây lạnh bụng, ngộ độc thai nhi, dễ gây ảnh hưởng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong bụng.

Theo Mỹ Trinh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/suc-khoe/nhung-sai-lam-khi-uong-nuoc-dua-de-ruoc-hoa-vao-than-43809.html

Theo Mỹ Trinh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-khi-uong-nuoc-dua-de-ruoc-hoa-vao-than/20210106091735223)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY